แห่แลกเหรียญที่ระลึก

สังคม
17 ต.ค. 59
12:05
5,124
Logo Thai PBS
แห่แลกเหรียญที่ระลึก
กระทรวงกาคลัง ขอความร่วมมือธนาคารรัฐในสังกัดพิจารณาผลิตเสื้อดำหรือริบบิ้นดำ แจกผู้มีรายได้น้อย 8 ล้านคน ขณะที่ประชาชนจำนวนมากแห่แลกเหรียญที่ระลึกในโอกาสต่างๆ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

วันนี้(17 ต.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการแลกเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก ณ จุดแลกเหรียญของกรมธนารักษ์ กระทรวงการคลัง พบว่ามีประระชาชนจำนวนมากเข้าแถวรอคิวแลกและจ่ายแลกเหรียญที่ระลึก และเหรียญกษาปณ์ ที่ระลึกประดับ แพรแถบ ที่เกี่ยวกับ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศร รามาธิบดีจักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราชบรมนาถบพิตร เนื่องในโอกาสสำคัญต่างๆ เป็นจำนวนมาก ทำให้บัตรคิวสำหรับวันนี้ ทั้ง 300 คิว หมดตั้งแต่ก่อนเวลา 10.00 น. และจะเปิดรับคิวอีกครั้ง วันพรุ่งนี้(18 ต.ค.) ตั้งแต่เวลา 08.30 น.

เจ้าหน้าที่กรมธนารักษ์ ระบุว่า กรมธนารักษ์เปิดจำหน่ายจ่ายแลกเหรียญตามปกติโดยราคาเหรียญแต่ละแบบจะขึ้นอยู่วัสดุ และประเภทเหรียญที่ระลึกหรือแพรแถบ เป็นต้น พร้อมจำกัดจำนวนจ่ายแลกแบบละไม่เกิน 10 เหรียญต่อคนต่อแบบเพื่อการกระจายอย่างทั่วถึง

ขณะที่ หนึ่งในนักสะสมเหรียญพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช กล่าวว่า สะสมเหรียญเฉพาะเหรียญของพระองค์ท่าน เนื่องจากทราบซึ้งในพระราชกรณียกิจ จึงเดินทางมาแลกเหรียญตั้งแต่ช่วงเช้า เพื่อเป็นสิ่งที่ระลึกแทนพระองค์ และเก็บสะสมให้ลูกหลาน พร้อมน้อมนำแนวพระราชดำริพระองค์ท่านมาปรับใช้ในชีวิตประจำวัน

ขณะที่วันนี้(17 ต.ค.) นายจักรกฤศฏิ์ พาราพันธกุล อธิบดีกรมธนารักษ์ เตรียมแถลงข่าวความคืบหน้าแนวคิดจัดทำเหรียญในโอกาสสวรรคต

 

 

วันนี้ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังเป็นประธานถวายคำอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล พร้อมผู้บริหารและข้าราชการกระทรวงการคลัง โดยนายสมชัย สัจจพงษ์ ปลัดกระทรวงการคลัง ประชุมหน่วยงานในสังกัดขอความร่วมมือธนาคารที่รับลงทะเบียนโครงการสวัสดิการแห่งรัฐ ทั้ง 3 แห่ง ประกอบด้วย ธนาคารเพื่อเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ธนาออมสิน และธนาคารกรุงไทย พิจารณาผลิตแจกเสื้อดำ หรือ ริบบิ้นดำ ให้ผู้ลงทะเบียนทั้ง 8,000,000 คน เพื่อถวายความอาลัย

ขณะที่กระทรวงการคลังประเมินสถานการณ์เศรษฐกิจขณะนี้โดย ระบุว่ากลุ่มธุรกิจบริการและบันเทิง อาจจะได้รับผลกระทบจากการเลื่อนจัดงานรื่นเริง จึงเตรียมพิจารณาออกมาตรการขับเคลื่อนเศรษฐกิจช่วงนี้ พร้อมประสานงาน ก.ล.ต.และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยตรวจสอบขบวนการบิดเบือนตลาด เมื่อปลายสัปดาห์ก่อน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง