หันย้อมเสื้อสีดำแทนการซื้อ สวมใส่แสดงความอาลัย

สังคม
17 ต.ค. 59
12:54
564
Logo Thai PBS
หันย้อมเสื้อสีดำแทนการซื้อ สวมใส่แสดงความอาลัย
ประชาชนร่วมกันทำกิจกรรมเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ขณะที่ประชาชนในหลายจังหวัดย้อมสีเสื้อ เพื่อใช้สวมใส่แสดงความอาลัย หลังเสื้อผ้าสีดำราคาเพิ่มสูงขึ้นและขาดตลาด

วันนี้(17 ต.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวอุดรธานีทยอยนำเสื้อผ้าเก่าไปให้เจ้าหน้าที่ส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษตามอัธยาศรัย(กศน.) อ.เมือง จ.อุดรธานี ยอมสีดำ หลังสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย เปิดให้บริการโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายให้กับประชาชน เนื่องจากเสื้อผ้าสีดำมีราคาค่อนข้างแพงและขาดตลาดในขณะนี้

นางดวงใจ ศรีเปารยะ กศน.อำเภอเมืองอุดรธานี เปิดเผยว่า ช่วงเช้าได้เปิดจุดรับบริการให้ประชาชน นำเสื้อผ้าไปฝากไว้เพื่อย้อมสีดำ เนื่องจากเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเร่งจัดหาอุปกรณ์ และสีย้อมผ้า คาดว่าในช่วงบ่ายจะสามารถให้บริการย้อมผ้าให้กับประชาชนได้

เช่นเดียวที่ จ.มหาสารคาม จ.ศรีสะเกษ จ.นครราชสีมา และจ.บุรีรัมย์ คาดว่าจะเปิดให้บริการย้อมผ้าสีดำให้กับประชาชนได้ในช่วงบ่ายวันนี้ โดยประชาชนที่ต้องการนำผ้ามาย้อมเป็นสีดำสามารถไปใช้บริการได้ที่ กศน.ทุกแห่ง

เช่นเดียวกับประชาชนในเทศบาลนครสงขลา จ.สงขลา ต่างนำเสื้อผ้าเก่าไปทำการย้อมเป็นสีดำเพื่อใช้สวมใส่ในการไว้ทุกข์ แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช แทนการซื้อเสื้อผ้าใหม่เพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย ภายหลังเสื้อสีดำขาดตลาดและผู้ค้าบางรายฉวยโอกาสปรับขึ้นราคา

ส่วน จ.กระบี่ ผู้ประกอบการรถแท็กซี่มิเตอร์ ของสหกรณ์บริการรถยนต์และบริการธุรกิจกระบี่จำกัด เปิดให้บริการรับส่งผู้โดยสาร นักท่องเที่ยวภายในท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่โดยไม่คิดค่าบริการ ตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงเวลา 20.00 น. เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลซึ่งสร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเป็นอย่างมาก

ขณะที่จ.พิจิตร ประชาชน ในต.หนองโสน อ.สามง่าม ร่วมกันทำความสะอาดและตกแต่งสัญลักษณ์สถาน ซึ่งพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เสด็จเมื่อปี 2513 ช่วยเหลือชาวบ้านที่เดือดร้อนจากพายุ โดยครั้งนั้นมีชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบกว่า 400 ครอบครัว ซึ่งทุกคนยังสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์

ส่วนที่จังหวัดกำแพงเพชรนักเรียนโรงเรียนวัชรวิทยา รวบรวมเงินส่วนตัว นำไปซื้อริบบิ้นสีดำ เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนบริเวณตลาดไนท์วาซาร์ฟรี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล และด้วยรำลึกในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

ข่าวที่เกี่ยวข้อง