ประชาชนค้างคืนสนามหลวงรอสักการะพระบรมศพ

สังคม
17 ต.ค. 59
21:14
378
Logo Thai PBS
ประชาชนค้างคืนสนามหลวงรอสักการะพระบรมศพ
ในค่ำคืนนี้ (17 ต.ค.2559) ท้องสนามหลวงยังมีประชาชนเดินทางมาเพื่อเตรียมถวายสักการะพระบรมศพเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยมีเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครจำนวนมากคอยอำนวยความสะดวก

วันนี้ (17 ต.ค.2559) ประชาชนยังคงมาเฝ้ารอรับเสด็จริมถนนเส้นทางเสด็จของขบวนพระบรมวงศานุวงศ์แล่นผ่าน บริเวณประตูทางเข้าพระบรมมหาราชวัง ซึ่งแม้ว่าหลายคนจะมาไม่ทันเวลา 16.00 น. เพื่อสักการะพระบรมศพเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช แต่หลายคนยืนยันว่าจะเดินทางมาที่แห่งนี้ทุกวัน ขณะที่เจ้าหน้าที่ปิดเส้นทางจราจรบริเวณโดยรอบพื้นที่ท้องสนามหลวง คือบริเวณถนนหน้าพระธาตุ ตั้งแต่ประตูวิเศษชัยศรี จนถึงถนนพระจันทร์ ถนนหน้าพระลานปิดตลอดทั้งเส้น และนนราชดำเนินใน ปิดตั้งแต่ศาลหลักเมือง จนถึงแยกผ่านพิภพลีลา รวมไปถึงถนนสนามไชยที่ปิดไปจนถึงวงเวียน รด. และจะอนุญาตเฉพาะรถที่มีสติ๊กเกอร์อนุญาตผ่านให้ผ่านเท่านั้น

ซึ่งในช่วงค่ำมีประชาชนจำนวนมากทยอยเดินทางมาที่ท้องสนามหลวงและบางส่วนก็เตรียมพักค้างคืนที่ท้องสนามหลวงด้วยเช่นกัน ขณะเดียวกันก็เฝ้าติดตามการถ่ายทอดสดพระราชพิธีบำเพ็ญพระราชกุศลสวดอภิธรรมพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จากโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย โดยมีเจ้าหน้าที่ดูแลความสะดวกและความปลอดภัยอย่างใกล้ชิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง