ประชาชนแลกเหรียญที่ระลึก-หาซื้อ นสพ.ที่ลงภาพพระบรมฉายาลักษณ์ รัชกาลที่ 9

ภูมิภาค
18 ต.ค. 59
17:21
957
Logo Thai PBS
ประชาชนแลกเหรียญที่ระลึก-หาซื้อ นสพ.ที่ลงภาพพระบรมฉายาลักษณ์ รัชกาลที่ 9
ประชาชนหลายจังหวัดต่างแลกเหรียญกษาปณ์ที่ระลึกและหาซื้อหนังสือพิมพ์ที่ลงภาพพระบรมฉายาลักษณ์ และพระราชจริยวัตร ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อน้อมระลึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

วันนี้ (18 ต.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาว จ.อ่างทอง ต่างเดินทางไปที่สำนักงานธนารักษ์จังหวัดอ่างทอง เพื่อแลกเหรียญกษาปณ์ที่ระลึกเฉลิมพระเกีรยติ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เนื่องในโอกาสการจัดงานฉลองสิริราชสมบัติครบ 70 พรรษา ในราคาเหรียญละ 50 บาท, เหรียญที่ระลึก 80 ปี สถาปนามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ราคาเหรียญละ 20 บาท และเหรียญที่ระลึก 100 ปีกรมสรรพากร ราคา 100 บาท ซึ่งจำกัดจำนวนคนละ 5 เหรียญต่อแบบ โดยใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมง เหรียญก็หมด โดยประชาชนบางส่วน กล่าวว่า ที่ตั้งใจจะเก็บไว้เป็นที่ระลึกและแจกให้กับลูกหลาน เป็นการสำนึกว่าได้เกิดในร่มพระโพธิสมภารของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9

ขณะที่ชาว จ.ระยอง ต่างหาซื้อหนังสือพิมพ์รายวัน และลงชื่อจับจองหนังสือพิมพ์ ฉบับที่ลงภาพพระบรมฉายาลักษณ์ และพระราชจริยวัตร ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ของสำนักพิมพ์ต่างๆ เพื่อเป็นที่ระลึก ประชาชนที่มาซื้อหนังสือพิมพ์ต่างบอกว่า ต้องการเก็บภาพความประทับใจไว้ให้มากที่สุด เพราะหนังสือพิมพ์ทุกฉบับ ที่ลงภาพ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทุกภาพมีคุณค่าทางจิตใจ จึงจะเก็บไว้ชื่นชมและเตือนใจให้ทำความดี และน้อมระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง