กองทัพเรือบริการเรือฟรี "สาทร-ท่าช้าง" อำนวยความสะดวกประชาชน

สังคม
18 ต.ค. 59
21:21
602
Logo Thai PBS
กองทัพเรือบริการเรือฟรี "สาทร-ท่าช้าง" อำนวยความสะดวกประชาชน
การเดินทางด้วยเรือ เป็นอีกทางเลือกสำหรับประชาชนที่ต้องการมากราบถวายสักการะพระบรมศพที่พระบรมมหาราชวัง ซึ่งขณะนี้กองทัพเรือได้นำเรือมาบริการประชาชนฟรี ขณะที่ผู้ใช้บริการเรือโดยสารระบุว่าต้องการให้กองทัพเรือเพิ่มการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับรู้อย่างทั่วถึง

ประชาชนที่จะไปถวายสักการะพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชและลงนามในสมุดหลวงเพื่อแสดงความอาลัยที่พระบรมมหาราชวัง ต่างจับจองที่นั่งภายในเรือโดยสารของกองทัพเรือที่จัดไว้บริการฟรี เที่ยวแรกเวลา 07.00 น. จากท่าสาทร ไปยังท่าช้าง

แม้ทหารจะประชาสัมพันธ์ให้ทราบถึงการให้บริการ แต่ประชาชนบางส่วนสะท้อนว่ายังน้อยเกินไปและต้องการให้เพิ่มช่องทางการประชาสัมพันธ์มากกว่านี้ เนื่องจากว่าในช่วงนี้การเดินทางไปยังพระบรมมหาราชวังโดยทางเรือจะมีความสะดวกและรวดเร็วกว่าเส้นทางคมนาคมอื่นๆ

กองทัพเรือประเมินการให้บริการเรือด่วนโดยสารที่เริ่มมาตั้งแต่วันที่ 17 ต.ค.2559 โดยเรือที่จัดไว้ 2 ลำให้บริการไปกลับระหว่างท่าสาทรถึงท่าช้าง 2 ช่วงเวลา คือ ช่วงเช้า 07.00 น. และ 08.00 น. ส่วนเย็น 17.00 น. และ 18.00 น. พบว่าอาจต้องขยายเวลาเนื่องจากช่วงสายมีผู้ใช้บริการจำนวนมาก นอกจากนี้ยังพิจารณาเพิ่มการให้บริการรองรับการเดินทางของประชาชนให้สะดวกและรวดเร็วขึ้น

กองทัพเรือยังประเมินด้วยว่าอาจต้องเพิ่มขนาดเรือให้ใหญ่ขึ้น จากเดิม 2 ลำจุผู้โดยสารรวมกันประมาณ 170 คน เพิ่มเป็น 200 คนในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ แต่ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับความเหมาะสมและสำคัญที่สุดคือความปลอดภัย เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่จะเดินทางมายังพระบรมมหาราชวัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง