ป.ป.ช.ให้สัญญาอีก 1 ปี ประเทศไทยต้องปลอดทุจริต ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวง

การเมือง
19 ต.ค. 59
11:01
197
Logo Thai PBS
ป.ป.ช.ให้สัญญาอีก 1 ปี ประเทศไทยต้องปลอดทุจริต ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวง
ผู้บริหารและพนักงาน ป.ป.ช. ร่วมยืนไว้อาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ให้สัญญาจากนี้อีก 1 ปี จะทำงานอย่างหนักให้ประเทศไทยใสะอาด ปลอดทุจริต เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ส่วนคดีตกแต่งไฟเพื่อการท่องเที่ยวของ กทม. ยังไม่ชี้มูลความผิด ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์

วันนี้ (19 ต.ค. 2559) ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธาน ป.ป.ช. กล่าวภายหลังนำผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ สำนักงาน ป.ป.ช. ร่วมพิธีน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมยืนไว้อาลัย นาน 9 นาที ว่า 1 ปีนับจากนี้แนวทางการทำงานของ ป.ป.ช. จะมุ่งเน้นการทำงานให้หนักมากขึ้น ตามยุทธศาสตร์ชาติที่จะทำให้ประเทศไทยใสสะอาดประเทศชาติเจริญ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล พร้อมกันนี้จะน้อมนำพระราชดำรัสและปรัชญาในการทรงงานต่างๆ มาปฏิบัติ และมุ่งเน้นส่งเสริมให้ประชาชนมีความซื่อสัตย์

พล.ต.อ.วัชรพล กล่าวต่ออีกว่า ขณะนี้ อยู่ระหว่างจัดทำหนังสือรวมพระราชดำรัสและพระบรมราโชวาทเกี่ยวกับการส่งเสริมความซื่อสัตย์สุจริต และหนังสือซื่อสัตย์สุจริตตามรอยพ่อ ที่ทรงดำรัสไว้เมื่อ 5 ธ.ค. 2552 รวมทั้งจัดนิทรรศการพระราชกรณียกิจที่เกี่ยวข้องกับการส่งเสริมความซื่อสัตย์สุจริต ให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติที่ผ่านมติ ครม.

“ส่วนความคืบหน้าการพิจารณาคดีโครงการประดับตกแต่งไฟฟ้าเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ของ กทม. งบประมาณ 39.5 ล้านบาท อยู่ในขั้นการตรวจสอบของคณะอนุกรรมการ ซึ่งยังไม่มีการชี้มูลความผิดของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร อดีตผู้ว่า กทม. มีเพียงการชี้มูลในระดับผู้บริหารและเจ้าหน้าที่เท่านั้น ซึ่งหากพบข้อมูลหรือหลักฐานใหม่ ทางคณะอนุฯ ทำงาน จะเสนอ ป.ป.ช.เพื่อขออำนาจเพื่อไต่สวนต่อไป” ประธาน ป.ป.ช. ระบุ

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเสร็จพิธีแสดงความไว้อาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่สำนักงาน ป.ป.ช. ทางคณะผู้บริหารและพนักงาน ป.ป.ช. เดินไปยังวัดบัวขวัญพระอารามหลวงเพื่อประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลครบกำหนดสัตตมวาร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง