ห้องสมุดไทยพีบีเอส จัดแสดงหนังสือพระราชประวัติ "ในหลวง รัชกาลที่ 9"

สังคม
20 ต.ค. 59
22:42
1,709
Logo Thai PBS
ห้องสมุดไทยพีบีเอส จัดแสดงหนังสือพระราชประวัติ "ในหลวง รัชกาลที่ 9"
ห้องสมุดไทยพีบีเอส จัดแสดงหนังสือพระราชประวัติ พระราชกรณียกิจ และหนังสืออื่นๆที่ทรงคุณค่าทางประวัติศาสตร์เกี่ยวกับพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลเดช เพื่อให้ประชาชนทั่วไปได้ศึกษา

การอ่านหนังสือเกี่ยวกับพระราชประวัติ พระราชกรณียกิจ และหนังสืออื่นๆที่ทรงคุณค่าทางประวัติศาสตร์ เป็นอีกกิจกรรมที่จิตอาสา ต้องการถ่ายทอดสู่ผู้พิการทางสายตา รวมถึงเยาวชนได้ทราบถึงสิ่งที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลเดช ทำให้กับปวงชนชาวไทย อย่างหาที่สุดมิได้

"การได้อ่านหนังสือครั้งนี้ จะเป็นการให้ลูกหลานที่ไม่ได้มีโอกาสได้พบเห็นพระองค์ ได้เก็บเก็บความรู้สึก เก็บภาพ เก็บทุกสิ่งทุกอย่างของพระองค์ไว้ตลอดไป" วงจันทร์เพ็ญ วิรุฬห์สิงห์ อาสาสมัครอ่านหนังสือเสียง กล่าว

นี่เป็นส่วนหนึ่งของ "โครงการยิ่งอ่านยิ่งได้" แบ่งปันหนังสือเสียงเพื่อเพื่อนของห้องสมุดไทยพีบีเอสจัดทำขึ้น โดยขณะนี้จัดแสดงหนังสือเกี่ยวกับพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชกว่า 100 เล่ม ทั้งพระราชประวัติ พระราชกรณียกิจ บทเพลงราชนิพนต์ และอื่นๆ อีกมากมาย

ประชาชนทั่วไปหากสนใจเข้าชมสามารถมาที่สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 09.00-18.00 น. ส่วนผู้ที่สนใจอ่านหนังสือเสียงเกี่ยวกับพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อส่งต่อให้กับผู้พิการทางสายตา สามารถมาได้วันพุธ-ศุกร์ เวลา 13.00-18.00 น.

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง