กทม.เตรียมลดระดับน้ำในคลองรับมือฝนตกหนัก 1-2 วันนี้

สังคม
25 ต.ค. 59
12:53
227
Logo Thai PBS
กทม.เตรียมลดระดับน้ำในคลองรับมือฝนตกหนัก 1-2 วันนี้
เมื่อคืนที่ผ่านมาเกิดฝนตกหนักใน กทม.ทำให้เกิดน้ำท่วมขังบนถนนหลายสาย สำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร จึงเตรียมลดระดับน้ำในคลองต่างๆ เพื่อรับมือกับฝนตกหนักในช่วง 1-2 วันนี้

สำนักการกระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร รายงานว่าเมื่อคืนวันที่ 24 ต.ค.2559 มีฝนตกหนัก ถึงหนักมากในหลายพื้นที่ของกรุงเทพมหานคร โดยเฉพาะเขตหลักสี่ และคลองเตย มีปริมาณฝนสะสม 3 ชั่งโมงมากกว่า 100 มิลลิเมตร ซึ่งเป็นปริมาณฝนที่มากกว่าระบบระบายน้ำของกรุงเทพมหานครจะรองรับได้ ทำให้เกิดน้ำท่วมบนถนนหลายเส้นทาง และต้องใช้เวลาในการกระบายน้ำอย่างน้อย 3 ชั่วโมง


วันนี้ (25 ต.ค.2559) นายสมพงษ์ เวียงแก้ว ผู้อำนวยการสำนักการกระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร บอกว่าจากนี้จะมีการลดระดับน้ำในคลองต่างๆของกรุงเทพมหานครให้ได้มากที่สุด เพื่อรับมือกับฝนตกหนักในช่วง 1-2 วันนี้ และยังสั่งการให้หน่วยเบสท์ประจำจุดเสี่ยงน้ำท่วม พร้อมปฏิบัติงานตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังได้เพิ่มเครื่องสูบน้ำและเจ้าหน้าที่หน่วยเบสท์ ประจำบริเวณท้องสนามหลวงให้มากขึ้นเพื่อดูแลไม่ให้บริเวณนี้เกิดน้ำท่วมขังบนถนน ด้านกรมอุตุนิยมวิทยา คาดการณ์ว่า วันที่ 25-26 ต.ค. กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ยังมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60-70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง