ศตส.ประชุมวางแผนรองรับประชาชนเข้าสักการะพระบรมศพ พรุ่งนี้

สังคม
25 ต.ค. 59
19:45
167
Logo Thai PBS
ศตส.ประชุมวางแผนรองรับประชาชนเข้าสักการะพระบรมศพ พรุ่งนี้
พรุ่งนี้ (26 ต.ค.) ศูนย์ติดตามสถานการณ์ เรียกประชุมทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกำหนดแผนรองรับการเปิดให้ประชาชนเข้าสักการะพระบรมศพต่อหน้าพระบรมโกศ ในวันที่ 29 ต.ค.นี้

วันนี้ (25 ต.ค.2559) นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขานุการศูนย์บัญชาการติดตามสถานการณ์ (ศตส.) จะเรียกประชุมทุกหน่วยงานในวันพรุ่งนี้ (26 ต.ค.2559) เวลา 09.00 น. เพื่อร่วมกำหนดแผนรองรับประชาชน ที่จะเดินทางเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ซึ่งจะเริ่มต้นขึ้นในวันที่ 29 ต.ค.นี้

เนื่องจากคาดว่า จะมีประชาชนเดินทางมาร่วมแสดงความอาลัยเป็นจำนวนมากและนอกจากประชาชนที่เดินทางมาด้วยตัวเองแล้ว ยังมีประชาชนที่จะเดินทางมาเป็นหมู่คณะตามแต่ละจังหวัดอีก ดังนั้นในเบื้องต้น มีแนวทางที่จะพิจารณาเพิ่มรถและเรือรับ-ส่งประชาชน, การปรับแผนจราจร, การระบายประชาชนเข้า-ออกพื้นที่, การตรวจตรากลุ่มมิจฉาชีพ และบูรณาการรับ-ส่งผู้ป่วยฉุกเฉิน

รวมไปถึงการจัดระเบียบเรื่องอาหาร-เครื่องดื่ม และการรักษาความสะอาด โดย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ตั้งแต่วันที่ 29 ต.ค.เป็นต้นไป ได้มอบหมายให้กรมการส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นและหน่วยงานในจังหวัด จัดทำบัญชีรายชื่อประชาชน ที่จะเดินทางมากับกระทรวงมหาดไทย กำหนดไว้จังหวัดละ 750 คน ที่จะเดินทางมาภาคละ 1 จังหวัด สับเปลี่ยนกันในช่วง 84 วัน

ขณะที่ พ.อ.หญิง ทักษดา สังขจันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรี ได้กำชับให้เพิ่มเติมเรื่องการให้บริการห้องน้ำ และเน้นย้ำถึงการบังคับใช้กฎหมาย เพื่อแก้ปัญหาด้านการจราจร และระบุว่า หากเกิดข้อพิพาทด้านการจราจรบนท้องถนน ก็ให้แยกย้ายกันให้เร็วที่สุด และให้อ้างอิงพยานหลักฐานจากกล้องวงจรปิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง