"ศุภวุฒิ" ย้ายร่วมทีมรองแชมป์ฟุตซอลลีกอิหร่าน รับค่าเหนื่อย 1.2 ล้านบาท

กีฬา
26 ต.ค. 59
12:07
484
Logo Thai PBS
"ศุภวุฒิ" ย้ายร่วมทีมรองแชมป์ฟุตซอลลีกอิหร่าน รับค่าเหนื่อย 1.2 ล้านบาท
ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง บรรลุข้อตกลงร่วมทีมเมส ซันกาน รองแชมป์ฟุตซอลลีกของอิหร่าน ด้วยสัญญาระยะสั้น 4 เดือน พร้อมรับค่าเหนื่อยกว่า 1,200,000 บาท

วันนี้ (26 ต.ค.2559) ธัชพัทธ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานสโมสร ชลบุรี บลูเวฟ เปิดเผยว่า ทางต้นสังกัดตัดสินใจปล่อยตัว ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ย้ายไปอยู่กับ เมส ซันกาน รองแชมป์ฟุตซอลลีกของอิหร่าน ด้วยสัญญาระยะสั้น 4 เดือน โดยจะย้ายทีมอย่างเป็นทางการต้นเดือนพฤศจิกายนนี้ ทำให้ "เจ้าอาร์ม" กลายเป็นนักฟุตซอลไทยคนแรก ที่ได้ย้ายไปเล่นในลีกต่างประเทศ ซึ่งค่าเหนื่อยในการเล่นฟุตซอลลีกที่อิหร่าน จะได้รับเงิน 8,000 ดอลลาร์สหรัฐต่อเดือน หรือเดือนละเกือบ 300,000 บาท ไม่รวมโบนัส ต้นสังกัดยังจัดหาบ้านพร้อมรถรับส่งระหว่างใช้ชีวิตอยู่ที่อิหร่านอีกด้วย

โดยหลังเสร็จสิ้นการรับใช้ต้นสังกัดใหม่ในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า ศุภวุฒิ จะเดินทางกลับมาร่วมทีม ชลบุรี บลูเวฟ เพื่อเตรียมความพร้อมลงแข่งขันฟุตซอล ไทยแลนด์ลีก ฤดูกาลหน้าที่จะเปิดฉากวันที่ 10 มีนาคม

หลังมีข่าวลือว่าบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บรรลุข้อตกลงคว้าตัว นฤพน พุฒซ้อน กองกลางจาก บีบีซียู เอฟซี ไปร่วมทีมในฤดูกาลหน้า และจะมีการเปิดตัวกับต้นสังกัดใหม่อย่างเป็นทางการในช่วงปีใหม่นี้ ล่าสุด มีรายงานว่า สุธีร์ แป้นน้อย ผู้จัดการทั่วไปของ บีบีซียู ออกมาปฏิเสธข่าวดังกล่าว

โดยยืนยันว่า แม้สัญญาของ นฤพน กับทีมกำลังจะหมดลง แต่ทางผู้บริหารกำลังยื่นสัญญาฉบับใหม่ให้นักเตะพิจารณา อีกทั้งทางสโมสรยังไม่เคยได้รับการติดต่อจากทีมใดที่ต้องการตัว นฤพน ไปร่วมทีม ซึ่งหากมีทีมไหนต้องการตัวขอให้ติดต่อมาโดยตรง

สำหรับ นฤพน พุฒซ้อน หรือ "นาสซ่า" เป็นนักเตะลูกครึ่ง ไทย-อังกฤษ ที่เริ่มต้นชีวิตนักฟุตบอลที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ ก่อนจะย้ายมาเล่นในไทยลีก เมื่อปี 2013

ข่าวที่เกี่ยวข้อง