เพิ่มกำลังตำรวจจราจรแก้ปัญหารถติดช่วงเปิดเทอม

สังคม
31 ต.ค. 59
13:18
200
Logo Thai PBS
เพิ่มกำลังตำรวจจราจรแก้ปัญหารถติดช่วงเปิดเทอม
วันพรุ่งนี้ (1 พ.ย.2559) โรงเรียนส่วนใหญ่ในพื้นที่กรุงเทพมหานครจะเปิดเทอมในภาคเรียนที่ 2 คาดว่าจะส่งผลกระทบต่อการจราจร ซึ่งรักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจจราจรสั่งเพิ่มกำลังตำรวจจราจรและตำรวจท้องที่ให้ร่วมกันแก้ไขปัญหา

ตำรวจจราจรนครบาลดินแดงปฏิบัติหน้าที่บริเวณป้ายรถสาธารณะ ใกล้โรงเรียนหอวัง ถนนวิภาวดีรังสิต เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่ต้องสัญจรผ่านในช่วงเช้า เตรียมความพร้อมก่อนแก้ไขปัญหาในช่วงเปิดภาคเรียนที่ 2 ประจำปีการศึกษา 2559 หลังพบว่ามีการจราจรติดสะสมในหลายพื้นที่

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจจราจรกลาง เปิดเผยว่า จากข้อมูลของกองบังคับการตำรวจจราจรกลาง (บก.จร.02) พบว่ามี 3 พื้นที่หลักที่น่าเป็นห่วงคือ ถนนราชดำเนิน เนื่องจากมีงานพระราชพิธีพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รวมถึงพื้นที่เขตสาธรและพื้นที่วิภาวดีรังสิต ซึ่งเจ้าหน้าที่มีการพูดคุยเตรียมมาตรการแก้ไขไว้แล้ว

ทีมข่าวไทยพีบีเอสลงพื้นที่ตรวจสอบความพร้อมการเปิดภาคเรียนหน้าโรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี ถนนวิภาวดีรังสิต ตามข้อมูลของ บก.จร.02 ซึ่งจากการตรวจสอบช่วงเช้า ตั้งแตเวลา 08.00-10.00 น. พบว่าการจราจรสามารถเดินทางได้คล่องตัว มากกว่าบริเวณ 5 แยกลาดพร้าว

นายสุทธิพงษ์ โมราวรรณ ผู้อำนวยการโรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี เปิดเผยว่า ทางโรงเรียนมีมาตรการแก้ไขปัญหาจราจรไว้แล้วบางส่วน เบื้องต้นได้ประสานขอกำลังจากตำรวจนครบาลดินแดง อำนวยความสะดวกให้กับผู้ปกครองที่ต้องพาบุตรหลานมาส่งที่โรงเรียนและขอให้ผู้ปกครองมาส่งบุตรหลานตั้งแต่เวลา 06.00-6.30 น. เพื่อแก้ปัญหาการจราจรติดสะสม

ส่วนมาตรการหลังเลิกเรียนในเวลาประมาณ 15.00 น. ตำรวจจราจรเตรียมจัดกำลังอำนวยความสะดวกให้กับผู้ปกครองที่มารับบุตรหลาน รวมถึงให้ตำรวจจราจรเป็นสายตรวจออกตรวจสภาพการจราจรในเขตรับผิดชอบตลอดเวลา หากพบปัญหาเกี่ยวกับถนนชำรุด รถจอดเสีย หรืออุบัติเหตุ ให้ประสานงานหน่วยที่เกี่ยวข้องดำเนินการแก้ไขโดยเร็ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง