อวดโฉม "ถนนราชวิถี" ในวันที่ไม่มีสายไฟฟ้า

สังคม
2 พ.ย. 59
12:35
2,387
Logo Thai PBS
อวดโฉม "ถนนราชวิถี" ในวันที่ไม่มีสายไฟฟ้า
ทีมข่าวไทยพีบีเอส ลงพื้นที่สำรวจบริเวณถนนราชวิถี หลังการไฟฟ้านครหลวงรื้อถอนเสาไฟฟ้าเพื่อนำสายไฟฟ้าลงใต้ดิน ตามแผนงานโครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดิน ส่งผลให้ถนนราชวิถีมีความเป็นระเบียบและมีทัศนียภาพที่สวยงามขึ้น

วันนี้ (2 พ.ย.2559) ทีมข่าวไทยพีบีเอส ลงพื้นที่สำรวจบริเวณถนนราชวิถี ที่เป็นถนนต้นแบบในการนำสายไฟฟ้าลงดิน โดยพบว่าตลอดเส้นทางทั้ง 2 ฝั่งได้ดำเนินการนำสายไฟฟ้าลงดินเสร็จสิ้นแล้ว ไม่พบจุดที่มีการก่อสร้างและไม่มีเสาไฟฟ้าในบริเวณดังกล่าว ส่งผลให้ถนนราชวิถีมีความเป็นระเบียบและมีทัศนียภาพที่สวยงามขึ้น

โดยการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ได้ดำเนินการรื้อถอนเสาไฟฟ้าบริเวณถนนราชวิถี ตามแผนงานโครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดิน ถนนราชวิถี ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย.2559 เพื่อนำสายไฟฟ้าลงใต้ดิน

 

ก่อนหน้านี้ กฟน.ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการดำเนินโครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าและสานสื่อสารโทรคมนาคมแบบสายอากาศ เป็นระบบสายใต้ดินในพื้นที่รับผิดชอบของ กฟน. กับ 4 หน่วยงาน ได้แก่ กรุงเทพมหานคร (กทม.), สำนักงานตำรวจแห่งชาติ, บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) และสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.)

สำหรับโครงการที่จะดำเนินการต่อจากถนนราชวิถี ในปี 2559 ได้แก่ ถนนราชปรารภ ถนนศรีอยุธยา ถนนโยธี ถนนเพชรบุรี และถนนพระราม 1 โดยรัฐบาลได้กำหนดกรอบการดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในระยะเวลา 5 ปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง