กทม.ปรับพื้นที่สนามหลวงรองรับผู้มากราบสักการะพระบรมศพ

สังคม
3 พ.ย. 59
07:34
198
Logo Thai PBS
กทม.ปรับพื้นที่สนามหลวงรองรับผู้มากราบสักการะพระบรมศพ
กรุงเทพมหานคร (กทม.) เข้าปรับปรุงพื้นที่สนามหลวงด้านทิศเหนือ เพื่อรองรับประชาชนที่เดินทางมากราบสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในวันที่ 6 พ.ย.2559

เจ้าหน้าที่สำนักการโยธา กรุงเทพมหานคร เข้าปรับปรุงพื้นที่สนามหลวงด้านทิศเหนือ โดยลาดยางมะตอย เพื่อรองรับประชาชนที่เดินทางมากราบสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า เนื่องจากพื้นที่สนามหลวง 2 ใน 3 ด้านทิศใต้ จะเป็นพื้นที่ก่อสร้างพระเมรุมาศ โดยจะเคลื่อนย้ายเต็นท์สำหรับให้ประชาชนใช้พักระหว่างรอเข้าสักการะพระบรมศพบริเวณสนามหลวงจากฝั่งทิศใต้ มาอยู่ฝั่งทิศเหนือ และในวันนี้ (3 พ.ย.2559) จะเริ่มปรับเวลาการแจกอาหารประชาชน รวมถึงจัดระเบียบผู้ที่จะมาบริเวณสนามหลวงด้วย

 

ขณะที่ศูนย์บัญชาการติดตามสถานการณ์ (ศตส.) ยืนยันถึงภาพรวมการทำงานของทุกภาคส่วนยังเป็นไปตามแผน พร้อมขอความร่วมมือประชาชนทยอยเดินทางมากราบถวายสักการะพระบรมศพในวันทำการให้มากขึ้น หลังในช่วงสุดสัปดาห์มีผู้เข้ากราบสักการระพระบรมศพประมาณ 3-4 หมื่นคน

สำหรับการดูแลและอำนวยความสะดวกยังคงแผนเดิม โดยเฉพาะรถรับ-ส่งและจุดพักค้าง รวมถึงการเปิดเข้าเวลา 04.00 น.และปิดในเวลา 21.00 น. แต่ที่จะเพิ่มขึ้นคือพื้นที่รองรับประชาชนอีก 1 จุด ทางทิศเหนือของสนามหลวง บริเวณสะพานพระปิ่นเกล้า พร้อมกำชับการตรวจจับกลุ่มมิจฉาชีพและดูแลรักษาพยาบาล รวมถึงปฏิเสธการเรียกเก็บเงินค่าลงทะเบียน หรือจัดคิวพิเศษ ซึ่งย้ำว่าไม่มีการเปิดรับคิวพิเศษจากหน่วยงานหรือองค์กรใด

 

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ หรือ เน็คเท็ค เข้ารายงานต่อที่ประชุม ศตส.ถึงการจัดระบบลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ หรือจองคิวออนไลน์แล้ว แต่ยังไม่แล้วเสร็จ โดยคาดการณ์ว่าจะแล้วเสร็จกลางเดือนพฤศจิกายน 2559

ข่าวที่เกี่ยวข้อง