“ท่าเตียน ท่าสาทร ท่าวัดม่วงแค ท่าช้าง ท่าวังหลัง” งดลอยกระทง เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ

สังคม
6 พ.ย. 59
17:16
677
Logo Thai PBS
“ท่าเตียน ท่าสาทร ท่าวัดม่วงแค ท่าช้าง ท่าวังหลัง” งดลอยกระทง เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ
กรมเจ้าท่าขอความร่วมมือประชาชน งดลอยกระทงบริเวณท่าเรือโดยสารแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ และประกาศงดใช้โป๊ะเทียบเรือท่าเตียน ตั้งแต่วันพรุ่งนี้เพื่อปรับปรุงพื้นที่

วันนี้ (6 พ.ย.2559) นางจิราภรณ์ จันทรศิริ รองอธิบดีกรมเจ้าท่า กล่าวว่ากรมเจ้าท่าได้ประกาศงดใช้โป๊ะเทียบเรือท่าเตียน ซึ่งเป็นโป๊ะด้านเหนือที่ใช้เป็นโป๊ะโดยสารของเรือด่วนเจ้าพระยา ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 7 พฤศจิกายนเป็นต้นไป เพื่อปรับปรุงพื้นที่ หลังพบว่ามีสภาพที่แออัด ทรุดโทรม โดยจะให้เรือด่วนเจ้าพระยาเทียบรับ -ส่งผู้โดยสาร ที่ท่าเรือข้ามฟากวัดโพธิ์-วัดอรุณ เป็นการชั่วคราว จนกว่าจะซ่อมแซมพื้นที่ให้แล้วเสร็จ

ส่วนมาตรการป้องกันอุบัติเหตุช่วงเทศกาลวันลอยกระทงในวันที่ 14 พฤศจิกายน กรมเจ้าท่าขอความร่วมมืองดลอยกระทง บริเวณท่าเตียน และอีก 4 ท่าเรือ ได้แก่ ท่าสาทร เนื่องจากเป็นจุดเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าบีทีเอส ซึ่งมีผู้ใช้บริการสัญจรจำนวนมาก ท่าวัดม่วงแค ท่าช้าง และท่าเรือข้ามฟากวังหลัง เพื่อความปลอดภัยของประชาชน

แต่ประชาชนที่จะเดินทางกราบสักการะเบื้องหน้าพระโกศ พระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลเดช ที่พระบรมมหาราชวัง ยังสามารถใช้บริการเรือด่วนเจ้าพระยา และเรือข้ามฟากได้ตามปกติ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง