"สมยศ" พร้อมอัดฉีด 10 ล้าน หากไทยคว้าชัยเหนือออสเตรเลีย

กีฬา
7 พ.ย. 59
13:06
101
Logo Thai PBS
"สมยศ" พร้อมอัดฉีด 10 ล้าน หากไทยคว้าชัยเหนือออสเตรเลีย
สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ประกาศมอบเงิน 10 ล้านบาท หากไทยชนะออสเตรเลีย ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก 15 พ.ย.นี้ เตรียมหารือประธานสโมสรบุรีรัมย์ยูไนเต็ด เพื่อขอให้ "นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม" ที่มีอาการบาดเจ็บอยู่ร่วมซ้อมกับทีมชาติไทยต่อ

วันนี้(7 พ.ย.2559) พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย จัดงานเลี้ยงต้อนรับคณะนักฟุตบอลทีมชาติ ชุดเตรียมสู้ศึกฟุตบอลโลก ภายในหมู่บ้านมนตร์ลดา รีสอร์ท จ.นครราชสีมา โดยนายกสมาคมหวังสร้างขวัญและกำลังใจให้นักเตะเก็บชัยชนะนัดแรกด้วยการประกาศมอบเงินอัดฉีด 10 ล้านบาท หากสามารถเอาชนะออสเตรเลีย ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือกโซนเอเซีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 15 พ.ย.นี้

ส่วนความคืบของ นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ที่มีอาการบาดเจ็บหัวไหล่ จน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ต้นสังกัดขอให้ถอนตัวจากทีม ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมฟุตบอลทีมชาติไทย กล่างว่า ยังรอคำตอบจากการหารือระหว่าง พล.ต.อ.สมยศ กับ นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ก่อนว่าจะให้นักเตะได้ซ้อมกับทีมต่อไปหรือไม่ แต่หากนฤบดินทร์ต้องถอนตัวจริงๆ ก็ไม่คิดเรียกนักเตะใหม่มาเสริมเพราะทีมมีผู้เล่นเพียงพออยู่แล้ว

ทั้งนี้ ทีมชาติไทยจะเน้นซ้อมทบทวบเรื่องแท็คติกและวิธีการเล่น ที่จะใช้ในเกมพบกับ ออสเตรเลีย ขณะที่ "ซิโก้" ยืนยันว่าจะไม่มีการส่งทีมงานไปดูการฝึกซ้อมของคู่แข่ง เนื่องจากทีมมีข้อมูลทั้งหมดแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง