"น็อต อัครณัฐ" ยังไม่มารับทราบข้อกล่าวหาเพิ่ม ฐานข่มขืนใจคู่กรณีขี่รถเฉี่ยวชน

อาชญากรรม
8 พ.ย. 59
13:24
544
Logo Thai PBS
"น็อต อัครณัฐ" ยังไม่มารับทราบข้อกล่าวหาเพิ่ม ฐานข่มขืนใจคู่กรณีขี่รถเฉี่ยวชน
นายอัครณัฐ อริยฤทธิ์วิกุล นักแสดงและพิธีกรยังไม่เข้ามาพบพนักงานสอบสวน สน.ยานนาวา เพื่อรับข้อกล่าวหาเพิ่ม ฐานข่มขืนใจผู้อื่นให้สูญเสียเสรีภาพ หลังบังคับให้คู่กรณีกราบขอโทษรถยนต์ของตัวเอง ที่ได้รับความเสียหาย

ความคืบหน้ากรณีนายอัครณัฐ หรือ "น็อต" บังคับให้นายกิตติศักดิ์ สิงโต คู่กรณีที่ขี่รถจักรยานยนต์เฉี่ยวชนรถยนต์ยี่ห้อมินิคูเปอร์ที่เขาเป็นผู้ขับขี่ กราบขอโทษรถยนต์ของตัวเองที่ได้รับความเสียหาย จนเป็นกระแสในสื่อสังคมออนไลน์

วันนี้ (8พ.ย.2559) พนักงานสอบสวน สน.ยานนาวา เปิดเผยว่าก่อนหน้านี้ตำรวจได้แจ้งข้อหานายอัครณัฐฐานทำร้ายร่างกาย และได้แจ้งข้อหานายกิตติศักดิ์ ฐานขับขี่รถโดยประมาทและหลบหนี แต่หลังจากได้ตรวจสอบภาพบันทึกเหตุการณ์ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 4 พ.ย.2559 เพิ่มเติม พนักงานสอบสวนเห็นว่าต้องแจ้งข้อหาเพิ่มคือ กระทำความผิดเกี่ยวกับเสรีภาพและชื่อเสียง ตามมาตรา 309 ของประมวลกฎหมายอาญา จากการกระทำข่มขืนใจผู้อื่นให้สูญเสียเสรีภาพ มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 6,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ

ส่วนอาการของนายกิตติศักดิ์ แพทย์ตรวจแล้วลงความเห็นว่า โพรงจมูกเบี้ยวผิดรูป ซึ่งพนักงานสอบสวนยังรอผลการตรวจของแพทย์ คาดว่าภายในวันที่ 11 พ.ย.นี้ จะได้รับผลการตรวจร่างกายของนายกิตติศักดิ์

สำหรับอุบัติเหตุครั้งนี้เป็นกระแสที่ได้รับการเผยแพร่ในสังคมออนไลน์ ซึ่งสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ประกาศระงับการออกอากาศที่มีนายอัครณัฐเป็นนักแสดงและพิธีกรทั้งหมด เพราะเห็นว่าเป็นการกระทำที่เป็นแบบอย่างที่ไม่เหมาะสมต่อเด็กและเยาวชน

ส่วนบริษัทจีเอ็มเอ็มทีวีประกาศยกเลิกสัญญาจ้าง รวมถึงคณะกรรมการสมัชชานักจัดรายการข่าววิทยุโทรทัศน์ หนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย เตรียมเรียกคืนรางวัลคนไทยตัวอย่างประจำปี 2559 ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง