นายกฯ ยกคลิป "กราบรถ" เตือนสติคนไทย ย้ำต้องมีสติ-รู้จักยับยั้งชั่งใจ

อาชญากรรม
8 พ.ย. 59
18:08
417
Logo Thai PBS
นายกฯ ยกคลิป "กราบรถ" เตือนสติคนไทย ย้ำต้องมีสติ-รู้จักยับยั้งชั่งใจ
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แสดงความกังวลว่าพฤติกรรมของนายอัครณัฐ อริยฤทธิ์วิกุล ที่ถูกเผยแพร่อย่างกว้างขวางจะกลายเป็นแบบอย่างในทางที่ไม่ดี เตือนคนไทยให้รู้จักยับยั้งชั่งใจ ใช้สติในการใช้ชีวิตประจำวัน

ระหว่างการแถลงข่าวผลการประชุมคณะรัฐมนตรีประจำสัปดาห์ในวันนี้ (8 พ.ย.2559) พล.อ.ประยุทธ์ได้หยิบยกเหตุการณ์ที่นายอัครณัฐ พิธิกรและนักแสดงชื่อดังด่าทอและทำร้ายร่างกายนายกิตติศักดิ์ สิงโต คู่กรณีที่ขี่รถจักรยานยนต์เฉี่ยวชน โดยแสดงความกังวลว่าพฤติกรรมรุนแรงดังกล่าวไม่ควรจะเกิดขึ้นและขอให้ทุกคนรู้จักยับยั้งชั่งใจ

"เหตุการณ์นี้ไม่ควรจะเกิด ทุกคนต้องมีความยับยั้งชั่งใจ ต้องดูที่เจตนาก่อน ถึงยังไงก็ตามก็มีกฎหมายทุกตัว ต้องถูกดำเนินคดีไป ต้องระมัดระวังอย่าให้มันเกิดขึ้นอีก เกิดมา 2-3 ครั้งแล้ว วันก่อนก็มีการทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ที่ด่านเก็บเงินทางด่วน แล้วก็เกิดเหตุรุนแรงนี้กลางถนนอีก ผมกลัวว่ามันจะเป็นแบบอย่างในทางที่ไม่ดี ผมก็ต้องเตือนกันไว้ก่อน กฎหมายมีอยู่แล้วก็ต้องใช้มาตรการทางกฎหมาย สังคมก็ลงโทษไปอีก ผมก็ไม่อยากให้เกิดความขัดแย้ง ขึ้นอีก ทุกคนต้องมีความยับยั้งชั่งใจ ใช้สติในการชีวิตประจำวัน ต้องเห็นใจคนอื่นบ้าง โมโหกันไปกันมาก็ไม่เกิดประโยชน์" พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง