ผู้เห็นเหตุการณ์คาดชายเคราะห์ร้ายอาจเสียหลักตกเรือจมน้ำเสียชีวิต

อาชญากรรม
11 พ.ย. 59
20:19
246
Logo Thai PBS
ผู้เห็นเหตุการณ์คาดชายเคราะห์ร้ายอาจเสียหลักตกเรือจมน้ำเสียชีวิต
คดีที่ผู้โดยสารตกจากเรือจมน้ำเสียชีวิตเมื่อวานนี้ (10 พ.ย.2559) ตำรวจยังไม่สรุปว่าคนขับและพนักงานของเรือมีความผิดหรือไม่ แม้ภาพวงจรปิดแสดงให้เห็นชัดว่าพนักงานไม่ได้คล้องเชือกเพื่อเทียบท่า ขณะที่ผู้เห็นเหตุการณ์คาดว่าผู้เสียชีวิตอาจเสียหลักจนทำให้พลัดตกน้ำ

พ.ต.ท.สืบพงศ์ กรุณา รองผู้กำกับการสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลมักกะสัน เปิดเผยว่า คดีที่นายธีรพงศ์ ศิลาฤทธิ์ ผู้โดยสารเรือด่วนที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุตกเรือ เมื่อวานนี้ (10 พ.ย.2559) จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหากับผู้ใด เพราะยังไม่ชัดเจนว่าคนขับเรือและกระเป๋าเรือมีความผิดหรือไม่

ขณะที่นายสุชาติ กลิ่นนิพันธ์ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้โดยสารที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า เขาขึ้นจากเรือเป็นคนแรกและหันมาดูก็พบว่านายธีรพงษ์ หงายหลังตกลงไปในน้ำและจมหายไป

ส่วนความคืบหน้าการเรียกสอบปากคำพยาน 2 ปากในวันนี้ (11 พ.ย.2559) พยานขอเลื่อนเป็นวันพรุ่งนี้ โดยให้เหตุผลว่าไม่สามารถลางานได้ ส่วนคนขับรถ กระเป๋าเรือและกรมเจ้าท่า ตำรวจได้สอบสวนไปหมดแล้ว

สำหรับกรณีมีผู้โดยสารตกเรือ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ได้กำชับไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งผู้ประกอบการ คนขับเรือและคนเก็บตั๋ว ให้ดูแลผู้โดยสารอย่างดีที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง