นายกฯ วอนชาวนาอดทน-ปรับตัวสร้างความเข้มแข็ง

สิ่งแวดล้อม
15 พ.ย. 59
21:30
148
Logo Thai PBS
นายกฯ วอนชาวนาอดทน-ปรับตัวสร้างความเข้มแข็ง
นายกรัฐมนตรีชี้แจงไม่ได้สร้างภาพหลังตัวแทนชาวนาเข้าพบเพื่อขอบคุณที่มีนโยบายช่วยเหลือเรื่องราคาข้าวตกต่ำ พร้อมขอให้ให้ชาวนาอดทนเพราะนี่คือทางออกที่ยั่งยืน

หลังตัวแทนชาวนานำโดยนายสุเทพ คงมาก นายกสมาคมชาวนาและเกษตรไทย เข้าขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่มีนโยบายช่วยเหลือเรื่องราคาข้าวตกต่ำ โดยนายกรัฐมนตรีได้ออกตัวกับสื่อว่าไม่ได้ขอให้ชาวนามาพบเพื่อสร้างภาพ พร้อมย้ำกับตัวแทนชาวนาว่าต้องปรับตัวเพื่อสร้างความเข้มแข็ง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีย้ำหลังประชุม ครม.ด้วยว่าไม่ได้ห้ามชาวนาปลูกข้าวหรือคิดจะตัดวงจรทางการเกษตร แต่ชาวนาต้องอดทนและปรับตัว ลดพื้นที่ปลูกข้าวและหันไปปลูกพืชอื่นทดแทนให้เหมาะสมกับสถานการณ์ เพื่อทำเกษตรอย่างยั่งยืนและแก้ปัญหาหนี้สินจากการทำเกษตร

นายกรัฐมนตรี ระบุด้วยว่ากำลังหาโอกาสเดินทางไปตรวจเยี่ยมกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เช่นเดียวกับกระทรวงอื่นๆ เพื่อทำความเข้าใจเรื่องยุทธศาสตร์ชาติกับแผนงานของแต่ละกระทรวง ซึ่งจะเป็นประโยชน์ในการจัดสรรงบประมาณลงในงานที่จัดเป็นวาระสำคัญของประเทศและในวันที่ 18 พ.ย.2559 จะลงพื้นที่ จ.ปทุมธานี บริเวณคลองระพีพัฒน์เพื่อดูระดับน้ำและการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่อีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง