สาวนิวยอร์กฟ้องแบรนด์เสื้อผ้าดัง หลังเจอซากหนูในตะเข็บกระโปรง

ต่างประเทศ
15 พ.ย. 59
22:19
4,520
Logo Thai PBS
สาวนิวยอร์กฟ้องแบรนด์เสื้อผ้าดัง หลังเจอซากหนูในตะเข็บกระโปรง
สาวอเมริกันซื้อชุดเดรสยี่ห้อ Zara มาใหม่ แต่เมื่อเธอใส่ครั้งแรกกลับพบว่ามีกลิ่นตุๆ เธอจึงหาที่มาของกลิ่นและต้องตกตะลึงเมื่อพบว่ากลิ่นเหม็นนั้นมาจากซากหนูตัวเล็กๆ ที่ถูกเย็บติดอยู่ในตะเข็บชุดกระโปรงที่เธอเพิ่งซื้อมาในราคา 40 ดอลลาร์สหรัฐฯ

วันนี้ (15 พ.ย.2559) เว็บไซต์ New York Post รายงานว่า ไคลีย์ ฟีเซล สาวอเมริกันวัย 24 ปี ซึ่งอาศัยอยู่ในย่านแมนฮัตตันได้ยื่นฟ้องเรียกค่าเสียหายจากผู้ผลิตเสื้อผ้ายี่ห้อ Zara ฐานทำให้เธอเสียขวัญและเป็นผื่นแดงจากเชื้อโรคที่มาจากหนู หลังจากที่เธอพบซากหนูถูกเย็บติดในตะเข็บชุดกระโปรง

ไคลีย์ ซึ่งเพิ่งยื่นฟ้องคดีนี้ต่อศาลเมื่อวานนี้ (14 พ.ย.) ให้ข้อมูลว่า เธอซื้อชุดกระโปรงนี้มาจากร้าน Zara ในเมืองกรีนวิช คอนเนคติกัต เมื่อเดือนกรกฎาคม 2559 พอเธอหยิบมันมาใส่ครั้งแรก กลับพบว่าชุดมีกลิ่นเหม็นชวนคลื่นเหียน

"ไม่ว่าจะเดินไปทางไหน กลิ่นก็ติดตามไปทุกหนแห่ง" คำฟ้องระบุ

"ตอนที่สวมกระโปรงชุดนี้อยู่ฉันรู้สึกว่ามีอะไรมาโดนที่ขา ตอนแรกก็คิดว่าเป็นเส้นด้ายก็เลยไม่สนใจ แล้วฉันก็รู้สึกว่ามีอะไรสากๆ อยู่ที่ขอบกระโปรง พอพลิกขึ้นมาดูถึงได้เห็นขาเล็กๆ ของหนูยื่นออกมาจากตะเข็บ"

จากการตรวจสอบชุดอย่างละเอียดพบว่าชุดกระโปรงนี้ผลิตที่ประเทศตุรกี

ด้านโฆษกของ Zara ประจำสหรัฐฯ บอกว่าบริษัททราบเรื่องการฟ้องร้องแล้ว และกำลังสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

"ผลิตภัณฑ์ของ Zara เป็นไปตามมาตรฐานด้านสุขภาพและความปลอดภัย และเรายึดมั่นว่าผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นของเราจะต้องเป็นไปตามมาตรฐานเหล่านี้" โฆษก Zara กล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง