สุดสัปดาห์คึกคัก นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวสัมผัสอากาศหนาว

ภูมิภาค
19 พ.ย. 59
12:41
259
Logo Thai PBS
สุดสัปดาห์คึกคัก นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวสัมผัสอากาศหนาว
ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางไปสัมผัสอากาศหนาวตามแหล่งท่องเที่ยวที่มีอากาศหนาวเย็น

วันนี้ (19 พ.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณลานกางเต็นท์อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ต.เนินเพิ่ม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก นักท่องเที่ยวที่เดินทางมากางเต็นท์พักแรมตื่นแต่เช้า เพื่อมาสัมผัสอากาศหนาวเย็น อุณหภูมิต่ำสุด 14 องศาเซลเซียส ก่อนจะตระเวนท่องเที่ยวตามสถานที่ ต่างๆ ภายในอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ที่มีอยู่มากมาย อาทิ ลานหินปุ่ม ผาชูธง ลานหินแตก และโรงเรียนการเมืองการทหาร

นายสุวรรณ ภานุนำภา หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางอุทยานฯได้จัดเตรียมความพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวที่จะมาเยือนในช่วงฤดูหนาว โดยนักท่องเที่ยวสามารถมาพักค้างคืน ได้ทั้งบ้านพักและกางเต็นท์พักแรม ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้จัดเตรียมห้องน้ำ ห้องสุขา ไว้บริการ

นอกจากนี้นักท่องเที่ยวที่พักแรมที่ภูหินร่องกล้า ยังสามารถเดินทางไปชมทะเลหมอกภูทับเบิก ใน อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ ในช่วงเช้าได้ เพราะมีระยะทาง 28 กิโลเมตรเท่านั้น

ส่วนที่ จ.ตาก ชาวไทยเชื้อสายกะเหรี่ยง บ้านแม่จันทะ หมู่ที่ 8 ต.แม่จัน อ.อุ้มผาง ต้องก่อกองไฟผิงไฟคลายหนาวหลังอากาศเริ่มหนาวเย็นและมีหมอกปกคลุมในช่วงเช้า เช่นเดียวกับสภาพอากาศในพื้นที่อีก 4 อำเภอชายแดน คือ แม่สอด พบพระ แม่ระมาด และท่าสองยาง เนื่องจากภูมิประเทศเป็นภูเขาสูง

ขณะที่ จ.หนองคาย นักท่องเที่ยวต้องนั่งรถอีแต๊กเพื่อขึ้นไปชมทะเลหมอกเหนือลำแม่น้ำโขง ที่ห้วยอีสัน ต.บ้านม่วง อ.สังคม หลังสภาพอากาศเริ่มหนาวเย็น นักท่องเที่ยวที่เฝ้ารอชมทะเลหมอกต่างไม่ผิดหวัง เนื่องจากวันนี้มีทะเลหมอกเกิดขึ้นหนาแน่นและยาวนานที่สุดในรอบปี สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

เช่นเดียวกับที่ จ.ศรีสะเกษ นักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางสัมผัสอากาศหนาวเย็น ที่ผามออีแดง อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ หลังอุณหภูมิลดต่ำลงในตอนเช้าเฉลี่ยอยู่ที่ 22 องศาเซสเซียส และเกิดทะเลหมอกในช่วงเช้ามืด

นายศักดิ์สิทธิ์ พลทรัพย์ศิริ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร เปิดเผยว่า ในช่วงวันหยุดจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเฉลี่ยวันละ 2,000 คน ทำให้ห้องพักของอุทยานฯ เต็มทุกสัปดาห์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง