พ่อทหารถูกลงโทษ ร้องกองทัพเอาผิดครูฝึกเหตุลงโทษรุนแรง

สังคม
19 พ.ย. 59
17:09
1,362
Logo Thai PBS
พ่อทหารถูกลงโทษ ร้องกองทัพเอาผิดครูฝึกเหตุลงโทษรุนแรง
พ่อของทหาร ที่มีภาพถูกลงโทษ เผยแพร่ในสื่อออนไลน์ เรียกร้องให้กองทัพเอาผิดกับครูฝึก เนื่องจากเชื่อว่าลงโทษผิดธรรมเนียมทหาร ขณะที่ โฆษกกองทัพบก ยืนยันว่า หน่วยงานต้นสังกัด กำลังสอบสวน แต่ในเบื้องต้นเป็นการปฏิบัติของครูฝึกในหลักสูตรจู่โจม

วันนี้ (19 พ.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.สุรเชษฐ์ วัฒนสนธิ พ่อของ ส.ต.ปรัชญา วัฒนสนธิ เรียกร้องให้กองทัพ สอบสวนและเอาผิดกับชุดครูฝึก เนื่องจากลงโทษที่เกินกว่าเหตุ แม้ว่าบุตรชายจะทำผิดวินัยร้ายแรงก็ต้องอยู่ในบทลงโทษตามแบบธรรมเนียมทหาร คือ ถูกตัดคะแนน , พ้นสภาพ และส่งตัวกลับหน่วย ให้หน่วยต้นสังกัดพิจารณาลงโทษ

พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า ผู้บัญชาการทหารบก กำชับกับผู้บังคับหน่วยทุกหน่วยของกองทัพบกและให้หน่วยขึ้นตรงดูแลการฝึกหลักสูตรนี้ทำรายงานชี้แจง ก่อนพิจารณาว่า ดำเนินการกับชุดครูฝึกหรือไม่

ขณะเดียวกันมีรายงานจากศูนย์การทหารม้าว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการฝึกหลักสูตรจู่โจม ในวันเกิดเหตุเป็นการฝึกความอดทนการเดินระยะทาง 17 ไมล์ แต่ผู้เข้ารับการฝึก ทำผิดระเบียบขั้นตอนการฝึกทหาร จึงถูกลงโทษขณะนี้ผู้รับการฝึกถูกตัดแต้มจนหมดและพ้นสภาพการเป็นนักเรียนหลักสูตรจู่โจม และกลับไปทำงานที่หน่วยต้นสังกัดแล้ว

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง