เมืองพัทยาเตรียมออกหนังสือระงับใช้สระน้ำรุกทะเล

ภูมิภาค
21 พ.ย. 59
12:18
357
Logo Thai PBS
เมืองพัทยาเตรียมออกหนังสือระงับใช้สระน้ำรุกทะเล
เมืองพัทยาเตรียมออกหนังสือระงับการใช้สระว่ายน้ำของโรงแรมแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ที่ก่อสร้างยื่นไปในทะเลและเตรียมดำเนินคดี ขณะที่วันนี้ (21 พ.ย.2559) เจ้าของโรงเเรมขอเลื่อนการเข้าให้ปากคำกับตำรวจ

ตำรวจภูธรเมืองพัทยา ออกหมายเรียก น.ส.จันทิรา วรกุลเสถียร เจ้าของอาคารที่ให้นายวรรธนันท์ ยิ้มละม้าย เช่าช่วงต่อและประกอบธุรกิจโรงแรม ในชื่อโรงแรมโกลเด้น คลิฟ เฮ้าส์ ภายในซอยเขาพระตำหนัก 5 เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เข้าให้ปากคำ หลังเจ้าหน้าที่สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาพัทยา เข้าแจ้งความ เนื่องจากตรวจพบการก่อสร้างสระว่ายน้ำคอนกรีตรุกล้ำเข้าไปในทะเล รวมพื้นที่ประมาณ 770 ตารางเมตร

ร.ต.อ.วัฒนา ประดิษฐ์ พนักงานสอบสวนตำรวจภูธรเมืองพัทยา เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้เรียกเจ้าของโรงเเรมมาให้ปากคำในวันนี้ (21 พ.ย.2559) เวลา 14.00 น. แต่ได้รับการติดต่อขอเลื่อนเข้าให้ปากคำและแม้ว่าทางโรงแรมจะกล่าวอ้างว่าก่อสร้างสระว่ายน้ำแห่งนี้มากว่า 10 ปีและชำระภาษีอย่างถูกต้อง แต่ทางเจ้าท่าภูมิภาค สาขาพัทยา ระบุว่าไม่เคยทราบเรื่องและเป็นการก่อสร้างรุกล้ำในพื้นที่สาธารณะ ไม่สามารถครอบครองได้ จึงสามารถดำเนินคดีได้ทันที

ด้านเมืองพัทยาได้ทำหนังสือประกาศระงับการใช้สระน้ำแห่งนี้และเตรียมดำเนินคดีในข้อหาปลูกสร้างสิ่งล่วงล้ำลำน้ำโดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าท่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง