จนท.ผลักดันช้างป่าสีดอแก้วขึ้นเขาหลังกลับมาหากินที่จันทบุรี

สิ่งแวดล้อม
27 พ.ย. 59
17:22
1,358
Logo Thai PBS
จนท.ผลักดันช้างป่าสีดอแก้วขึ้นเขาหลังกลับมาหากินที่จันทบุรี
ชาวบ้านเขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี พบช้างป่าสีดอแก้วกลับมาหากินในพื้นที่อีกครั้ง หลังเจ้าหน้าที่นำไปปล่อยที่ศูนย์จัดการช้างป่าเขาตระกรุบ จ.สระแก้ว ล่าสุดเจ้าหน้าที่ผลักดันกลับขึ้นเขาแล้ว

วันนี้ (27 พ.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้า ชาวบ้านแจ้งให้เจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เข้ามาดำเนินการหลังพบช้างป่าสีดอแก้วหากินอยู่ในพื้นที่หมู่ 5 ต.พลวง อ.เขาเขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี

ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่เคยนำช้างป่าตัวดังกล่าวไปปล่อยที่ศูนย์จัดการช้างป่าเขาตระกรุบ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา คาดว่าช้างป่าสีดอแก้วเดินลัดเลาะป่าเขาที่มีพื้นที่เชื่อมกันกลับมาที่ ต.พลวง และยังพบว่ามีปลอกคอคล้องอยู่

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าเขาสอยดาวพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏ จัดกำลังต้อนไม่ให้ช้างป่าสีดอแก้วเข้าไปใกล้บ้านเรือนประชาชน โดยใช้ผลไม้ล่อให้เข้าป่าและพยายามผลักดันให้กลับขึ้นเขา

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ได้ประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านที่พบเห็นช้างป่า อย่าทำร้ายและส่งเสียงดังขับไล่ เพราะอาจทำให้ช้างตื่นตกใจ สร้างความเสียหายแก่ทรัพย์สินและชีวิต รวมทั้งให้แจ้งเจ้าหน้าที่อุทยานทันที

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง