สอบเครียดทั้งคืน-ยังไม่ให้ประกัน "บอล-กฤษณะ" พร้อมพวก คดีทำร้ายลูกนายพล

อาชญากรรม
1 ธ.ค. 59
06:55
1,093
Logo Thai PBS
สอบเครียดทั้งคืน-ยังไม่ให้ประกัน "บอล-กฤษณะ" พร้อมพวก คดีทำร้ายลูกนายพล
คดีทำร้ายร่างกายลูกชาย ผบ.มทบ.38 ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ตร.ยังสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ล่าสุดก็ยังไม่เสร็จสิ้นกระบวนการ โดยหาก พนง.สอบสวน ยังไม่อนุญาตให้ประกันตัวภายใน 10.00 น.วันนี้ ผู้ต้องหาทั้งหมดอาจถูกนำตัวไปขออำนาจศาลฝากขัง

เมื่อเวลา 21.00 น.วานนี้ (30 พ.ย.2559) พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ ควบคุมตัวนายกฤษณะ หรือบอล อมิตรสูญ แฟนของดาราสาว อุ้ม-ลักขณา วัธนวงศ์สิริ พร้อมผู้ต้องหาในคดีทำร้ายร่างกายบุตรชาย ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 ภายในร้านมาลินสกาย อีก 3 คน ไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล เพื่อตรวจหาร่องรอยการต่อสู้และสารเสพติดบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

จากนั้นได้นำตัวกลับมาสอบปากคำเพิ่มเติม โดยมีรายงานว่า ญาติของผู้ต้องหาได้ยื่นหลักทรัพย์ขอประกันตัว แต่ตำรวจยังไม่เสร็จสิ้นขั้นตอนการสอบสวน โดยยังมีอำนาจพิจารณาคำร้องขอยื่นประกันตัวภายใน 24 ชั่วโมง ซึ่งหากยังไม่มีการให้ประกันตัวในเวลา 10.00 น. วันนี้ (1 ธ.ค.) ก็จะนำผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ไปขออำนาจฝากขังต่อศาลจังหวัดเชียงใหม่ตามขั้นตอน

พล.ต.ต.ชูรัตน์ ปานเหง้า รักษาราชการแทนรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เปิดเผยว่า การจะยื่นขอประกันตัว ผู้ต้องหาสามารถยื่นต่อพนักงานสอบสวนได้ โดยเป็นอำนาจของผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรช้างเผือกในการพิจารณาตัดสินใจ ส่วนการนำผู้ต้องหาไปตรวจร่างกาย เป็นขั้นตอนปกติของการรับตัวผู้ต้องหาเพื่อบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

ด้าน พล.ต.ต.พิทยา ศิริรักษ์ รักษาราชการแทนรองผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 5 เปิดเผยว่า ในการสอบสวนนายกฤษณะ ให้การว่าอยู่ในที่เกิดเหตุจริง แต่ปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นคนลงมือตามที่ถูกกล่าวหา ขณะที่ฝ่ายสืบสวนก็กำลังหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม หากพบว่ามีความเกี่ยวโยงถึงผู้ใด ตำรวจก็จะดำเนินการขออนุมัติหมายจับทุกราย

ก่อนหน้านี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าการดำเนินการปราบปรามผู้มีอิทธิพลในจังหวัดเชียงใหม่ โดยระบุว่ามีความคืบหน้าไปมาก ส่วนกรณีเหตุทำร้ายร่างกายที่เกิดขึ้น แม้คู่กรณีจะเป็นทหารก็ต้องดำเนินการอย่างเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง