ทหารส่งทีมช่วยน้ำท่วมภาคใต้

สังคม
5 ธ.ค. 59
13:43
331
Logo Thai PBS
ทหารส่งทีมช่วยน้ำท่วมภาคใต้
กองทัพบก จัดกำลังพล 12 กองร้อย พร้อมยุทโธปกรณ์ ลงพื้นที่ช่วยผู้ประสบอุทกภัยจังหวัดภาคใต้ตอนล่าง เร่งสร้างสะพานชั่วคราวในจุดที่เสียหายจากน้ำท่วม

วันนี้ (5ธ.ค.2559) พันเอกวินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก บอกถึงการช่วยเหลือประชาชนจากฝนตกหนัก และน้ำท่วมในหลายจังหวัดของภาคใต้ตอนล่าง ว่า พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบกได้มอบหมายให้ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพบก โดยศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพภาคที่ 4 จัดกำลังพล และยุทโธปกรณ์ เร่งเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยใน 12 จังหวัด ร่วมกับหน่วยราชการในพื้นที่ 

โฆษกกองทัพบก บอกว่า ขณะนี้ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพภาคที่4 ได้จัดกำลังพล 12 กองร้อย และรถยนต์บรรทุก 50 คัน ไปช่วยเหลือผู้ประสบภัย ทั้งการอพยพ ช่วยขนย้ายสิ่งของจำเป็น ไปยังพื้นที่ปลอดภัยและช่วยรับส่งประชาชนและก่อกระสอบทรายทำแนวกั้นน้ำ นอกจากนี้ยังร่วมกับส่วนราชการในพื้นที่ มอบถุงยังชีพให้กับผู้ประสบภัย โดยแจกถุงยังชีพไปแล้วกว่า 2 พันชุด

สำหรับในพื้นที่ต.สี่ขีด อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช พบว่า มีคอสะพานขาดประชาชนไม่สามารถใช้เส้นทางได้ จึงได้สร้างสะพานชั่วคราวให้กับประชาชน โดยภาพรวมการปฏิบัติของทุกหน่วย เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และยังคงเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อพร้อมให้การช่วยเหลือกรณีเกิดเหตุได้อย่างทันท่วงที

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง