พม.ตรวจความพร้อมแฟลตใหม่ชุมชนดินแดง

สังคม
8 ธ.ค. 59
12:29
183
Logo Thai PBS
พม.ตรวจความพร้อมแฟลตใหม่ชุมชนดินแดง
พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมโครงการฟื้นฟูชุมชนเมือง เฟส 1 เตรียมวางศิลาฤกษ์แรกในวันที่ 19 ธันวาคมนี้ คาดก่อสร้างพร้อมให้เข้าอยู่กลางปี 2561

วันนี้ (8 ธ.ค. 59) พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสำนักบริหารชุมชนดินแดงและพื้นที่ก่อสร้างอาคารแปลง จี โครงการฟื้นฟูเมืองชุมชนดินแดงระยะแรก เพื่อเตรียมความพร้อมในการวางศิลาฤกษ์โครงการ ในวันที่ 19 ธันวาคมนี้บริเวณพื้นที่ก่อสร้างอาคารแปลงจี ซึ่งตั้งอยู่หัวมุมถนนวิภาวดีรังสิต ติดกับถนนอโศก-ดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพ

พล.ต.อ.อดุลย์ กล่าวว่า การเคหะแห่งชาติ มีแนวคิดที่จะดำเนินโครงการฟื้นฟูเมืองชุมชนดินแดง มาตั้งแต่ปี 2543 ถึงปัจจุบัน 16 ปีเต็ม และผ่านมาแล้ว 5 รัฐบาล ทั้งนี้รัฐบาลภายใต้การนำ ของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีนโยบายที่ต้องการสร้างความมั่นคงด้านที่อยู่อาศัยให้กับ ผู้มีรายได้น้อย โครงการนี้ จึงเป็นโครงการต้นแบบที่มีความพร้อมในทุกมิติ ทั้งด้านคุณภาพชีวิต สังคม ความปลอดภัย สิ่งแวดล้อม และสวัสดิการการให้บริการด้านสังคมทั้งเด็ก เยาวชน ผู้สูงอายุ คนพิการ และผู้ด้อยโอกาส

 

อย่างไรก็ตาม เพื่อให้กับผู้อยู่อาศัยในชุมชน ได้รับการบริการที่ครบวงจรในพื้นที่เดียว การเคหะแห่งชาติ จึงตั้งสำนักบริหารชุมชนดินแดงขึ้น เปรียบเสมือนเขตปกครองพิเศษเคหะชุมชนดินแดง คาดว่าจะพร้อมเปิดให้บริการประชาชนต้นปี 2560


สำหรับการก่อสร้าง 36 อาคาร รวม 20,292 หน่วย โดยจะรองรับผู้อยู่อาศัยเดิม 11 อาคาร จำนวน 6,546 หน่วย ใช้ระยะเวลาก่อสร้าง 8 ปี แบ่งออกเป็น 4 ระยะ ซึ่งแปลง จี เป็นอา คารสูง 28 ชั้น 334 หน่วย มีกำหนดวางศิลาฤกษ์โครงการวันที่ 19 ธันวาคมนี้ โดยมีพลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน คาดว่าการก่อสร้าง จะแล้วเสร็จภายในเดือนมิถุนายน 2561 และพร้อมเคลื่อนย้ายให้ผู้มีสิทธิพักอาศัยเข้าอยู่อาคารใหม่ได้ทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง