“สิโรจน์” เหมา 2 ประตู ช่วยไทยชนะ อินโดฯ คว้าแชมป์ ซูซูกิคัพ สมัยที่ 5

กีฬา
17 ธ.ค. 59
19:56
2,802
Logo Thai PBS
“สิโรจน์” เหมา 2 ประตู ช่วยไทยชนะ อินโดฯ คว้าแชมป์ ซูซูกิคัพ สมัยที่ 5
ทีมชาติไทยชนะอินโดนีเซีย 2-0 ประตู โดยได้ 2 ประตูจาก สิโรจน์ ฉัตรทอง ช่วยทีมชาติไทยคว้าแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ สมัยที่ 5

วันนี้ (17 ธ.ค.2559) ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน 2016 เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ รอบชิงชนะเลิศ นัดที่ 2 ทีมชาติไทย เตรียมเปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน พบอินโดนีเซีย เวลา 19.00 น. ในการแข่งขันนัดแรกอินโดนีเซีย ชนะไทย 2-1 ทำให้นัดที่ 2 ที่ชาติไทยต้องชนะอินโดนีเซีย ด้วยประตู 1-0 เป็นอย่างน้อย เเละหากจบลงด้วยผลเสมอ หรือเเพ้เเชมป์จะตกเป็นของอินโดนีเซียทันที

เริ่มเกม ในช่วง 10 นาที แรก ทีมชาติไทยเปิดเกมรุกเข้าใส่อย่างหนัก โดยเน้นการเดินเกมริมเส้น แต่ยังไม่สามารถเจาะเกมรับของอินโดนีเซียได้


จนกระทั่งในนาทีที่ 36 ธีราทร บุญมาทัน เปิดจากทางซ้ายบอลแฉลบ กองหลังอินโดนีเซีย มาเข้าทาง สิโรจน์ ฉัตรทอง ชาร์จบอลเข้าประตู ช่วยไทยขึ้นนำ อินโดนีเซีย 1-0

หลังจากไทยขึ้นนำ อินโดนีเซียเริ่มเปิดเกมบุกมากขึ้นแต่ยังไม่มีจังหวะหวาดเสียว จบครึ่งแรก ไทยนำอินโดนีเซีย 1-0 ประตู

เริ่มครึ่งหลัง ทีมชาติไทยยังคงเน้นเกมรุกกดดันอย่างต่อเนื่องและเป็น สิโรจน์ ฉัตรทอง ที่ยิงประตูที่ 2 ของตัวเอง ช่วยให้ไทยนำห่างอินโดนีเซีย 2-0 ประตู ในนาทีที่ 46

น.70 ชนาธิป สรงกระสินธ์ จ่ายทะลุให้ ธีระศิลป์ แดงดา หลุดเข้าไปยิงในกรอบเขตโทษแต่ผู้รักษาประตูออกมาบล็อกได้เร็วไทยพลาดได้ประตูที่ 3

หลังไทยนำ 2-0 ประตู อินโดนีเซียพยายามเปิดเกมรุกเข้าใส่ไทยมากขึ้นแต่ยังไม่เป็นผล

น.79 อินโดนีเซียทำฟาล์วสิโรจน์ในกรอบเขตโทษ ไทยได้จุดโทษแต่ธีระศิลป์ยิงไปติดเซฟ ไทยพลาดได้ประตูที่ 3 อย่างน่าเสียดาย

น.94  ผู้เล่นอินโดนีเซีย ถูกใบแดง จากการเตะฟุตบอลไปยังม้านั่งสำรองของทีมชาติไทย ขณะเปลี่ยนตัว ประกิต ดีพร้อม

จบเกมทีมชาติไทยชนะอินโดนีเซีย 2-0 ประตู รวมผล 2 นัด ไทยชนะอินโดนีเซีย 3-2 ประตู ทีมชาติไทยคว้าแชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน 2016 เป็นผลสำเร็จ และเป็นการคว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 5 ของไทย โดย ธีรศิลป์ แดงดา คว้ารางวัลดาวซัลโว ด้วยผลงานรวม 6 ประตู และเป็นการคว้ารางวัลดาวซัลโว 3 สมัยของธีรศิลป์

ขณะที่ ชนาธิป สรงกระสินธ์ คว้ารางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าประจำการแข่งขันครั้งนี้และเป็นการคว้ารางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า 2 สมัยติดต่อกัน 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง