สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ตั้งรางวัลนำจับแฟนบอลจุดพลุในสนามคนละ 30,000 บาท

อาชญากรรม
19 ธ.ค. 59
07:26
210
Logo Thai PBS
สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ตั้งรางวัลนำจับแฟนบอลจุดพลุในสนามคนละ 30,000 บาท
ตำรวจเร่งติดตามแกนนำกองเชียร์ที่จุดพลุในสนาม เกมนัดชิงชนะเลิศฟุตบอล "เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016" มาดำเนินคดี คาดว่ามีมากว่า 30 คน ด้านสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ตั้งรางวัลนำจับคนละ 30,000 บาท

วันนี้ (19 ธ.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การจุดพลุแฟลร์ของแฟนฟุตบอลชาวไทยในเกมนัดชิงชนะเลิศฟุตบอล "เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016" ที่ทีมชาติไทยเอาชนะอินโดนีเซีย และคว้าแชมป์ในรายการนี้ เมื่อวันที่ 17 ธันวาคมที่ผ่านมา อาจส่งผลให้สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ถูกลงโทษจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) และสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ในการจัดการแข่งขันระดับนานาชาติในอนาคตต่อไปได้ ทั้งนี้ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ตั้งรางวัลนำจับให้กับผู้แจ้งเบาะแสจับกุมแฟนบอลที่ก่อเหตุจุดพลุแฟลร์คนละ 30,000 บาท โดยผู้ที่มีเบาะแสสามารถแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และสมาคมฯ ได้ทันที

ขณะที่เมื่อวานนี้ (18 ธ.ค.) พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 พร้อมด้วยตำรวจนครบาลหัวหมาก และตัวแทนการกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมประชุมเพื่อหาตัวผู้กระทำผิด เบื้องต้น จากการดูพยานหลักฐานทั้งคลิปวิดีโอ ภาพถ่าย ทราบแล้วว่าเป็นแฟนบอลกลุ่มใด และน่าจะมีจำนวนมากกว่า 30 คน ตำรวจยังพบว่าแฟนบอลกลุ่มนี้มีการวางแผนเป็นอย่างดี คาดว่าภายในสัปดาห์นี้ จะมีความชัดเจนในตัวผู้นำกลุ่ม จึงจะสามารถออกหมายเรียกมาสอบปากคำได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง