ประหารชีวิต "หมอนิ่ม" และทนาย คดีจ้างวานฆ่า "เอ็กซ์-จักรกฤษณ์"

อาชญากรรม
19 ธ.ค. 59
11:35
22,915
Logo Thai PBS
ประหารชีวิต "หมอนิ่ม" และทนาย คดีจ้างวานฆ่า "เอ็กซ์-จักรกฤษณ์"
ศาลมีนบุรีตัดสินประหารชีวิต พญ.นิธิวดี ภู่เจริญยศ หรือ "หมอนิ่ม" ภรรยา เอ็กซ์-จักรกฤษณ์ อดีตนักยิงปืนทีมชาติไทย และนายสันติ ทองเสม ทนายความที่จัดหามือปืน พร้อมทั้งจำคุกตลอดชีวิตมือปืนและคนขับขี่รถจักรยานยนต์ ส่วนมารดาหมอนิ่ม ศาลยกฟ้อง

วันนี้ (19 ธ.ค.2559) ศาลจังหวัดมีนบุรีนัดอ่านคำพิพากษาคดีการเสียชีวิตของนายจักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม หรือ "เอ็กซ์" อดีตนักยิงปืนทีมชาติไทย เมื่อวันที่ 19 ต.ค.2556 ซึ่งในคดีนี้พนักงานอัยการสั่งฟ้อง พญ.นิธิวดี ภู่เจริญยศ หรือหมอนิ่ม อดีตภรรยาของนายจักรกฤษณ์ และพวกรวม 5 คน เป็นจำเลยในคดี

ศาลชั้นต้นใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงในการอ่านคำพิพากษาตัดสินประหารชีวิต พญ.นิธิวดี ภู่เจริญยศ และนายสันติ ทองเสน ทนายความที่ทำหน้าที่จัดหามือปืนให้จำเลยที่ 3 และ 4 โดยศาลพิเคราะห์ว่า พญ.นิธิวดี มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของนายจักรกฤษณ์ ส่วนจำเลยที่ 2 คือ นางสุรางค์ ดวงจินดา แม่ของ พญ.นิธิวดี ศาลพิพากษายกฟ้อง เนื่องจากศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่าที่ผ่านมาพยายามรับผิดแทนลูกและไม่พบหลักฐานว่าเกี่ยวข้องทางคดี

ขณะที่นายธวัชชัย เพชรโชติ ทำหน้าเป็นผู้ขี่รถจักรยานยนต์ให้มือปืนยิงนายจักรกฤษณ์ ส่วนนายจีระศักดิ์ กลิ่นคล้ายเป็นผู้ลงมือสังหาร ซึ่งศาลตัดสินประหารชีวิตจำเลยทั้ง 2 คน แต่เนื่องจากจำเลยรับสารภาพจึงลดโทษเหลือจำคุกตลอดชีวิต 

นางสมคิด พณิชย์ผาติกรรม แม่ของนายจักรกฤษณ์กล่าวหลังฟังคำพิพากษาของศาลมีนบุรี โดยขอบคุณสื่อมวลชนที่ติดตามคดีของลูกชายมาโดยตลอด พร้อมกับระบุว่าอโหสิกรรมผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดตั้งแต่แรกแล้ว ไม่ได้โกรธแค้นใคร เพราะอยากให้ลูกชายไปสบาย

"ศาลคงเห็นสมควรแล้ว เราน้อมรับคำตัดสิน แต่ก็เป็นห่วงหลาน 2 คนที่กำลังเติบโต...ที่ผ่านมาเป็นทุกข์มาตลอด แต่แม่อโหสิกรรมทั้งหมดตั้งแต่แรกแล้ว ไม่ได้ผูกแค้นใคร อโหสิกรรมหมด เอ็กซ์เขาจะได้ไปสบาย" นางสมคิดกล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง