ตร.ปคม.จับผู้ต้องหาค้ามนุษย์ผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์

อาชญากรรม
29 ธ.ค. 59
13:24
655
Logo Thai PBS
ตร.ปคม.จับผู้ต้องหาค้ามนุษย์ผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์
ตำรวจปราบปรามการค้ามนุษย์จับผู้ต้องหาใช้แอพพลิเคชั่นไลน์ เป็นช่องทางติดต่อค้าบริการทางเพศกับหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปี จากการตรวจสอบประวัติพบว่าเคยถูกจับดำเนินคดีลักษณะนี้มาแล้วก่อนประกันตัวออกไปในชั้นศาลและกลับมาก่อเหตุอีกครั้ง

ตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ (ปคม.) สืบสวนและจับกุมตัวนายสนั่น วันสามง่าม ผู้ต้องหาในคดีค้ามนุษย์อายุไม่เกิน 18 ปีในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

พล.ต.ต.กรไชย คล้ายคลึง ผู้บังคับการ ปคม. เปิดเผยว่า ตำรวจสืบทราบว่ามีการเปิดแอพลิเคชั่นไลน์ในพื้นที่ จ.สงขลา เพื่อใช้เป็นช่องทางในการติดต่อระหว่างลูกค้ากับหญิงที่ค้าประเวณี จึงได้ติดต่อล่อซื้อกับผู้ต้องหาและผู้ต้องหาได้ตกลงส่งรูปถ่ายของผู้หญิงมาให้ โดยนัดหมายที่โรงแรมแห่งหนึ่ง เมื่อถึงเวลานัดหมายผู้ต้องหาได้นำหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปีมาให้กับสายลับ ตำรวจจึงแสดงตัวจับกุม

ผู้บังคับการ ปคม. ยังระบุว่า การสืบสวนของตำรวจในคดีนี้ใช้เวลาประมาณ 3 เดือน และจากการตรวจสอบประวัติพบว่าผู้ต้องหาเคยถูกจับในคดีนี้มาก่อน และได้ประกันตัวในชั้นศาลก่อนที่จะกลับมาก่อเหตุอีกครั้ง

ด้านผู้ต้องหาอ้างว่าที่ก่อเหตุไปเนื่องจากต้องการนำเงินไปใช้หนี้และได้มือถือที่มีกลุ่มไลน์ดังกล่าวมาจากบุคคลหนึ่งที่เลิกทำไปก่อนหน้านี้ โดยการนัดหมายแต่ละครั้งจะไม่รู้จักบุคคลทั้ง 2 ฝ่ายมาก่อน รวมทั้งหญิงที่มาทำงานยินยอม ไม่ได้บังคับข่มขู่ เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาค้ามนุษย์โดยการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณีบุคคลที่มีอายุไม่เกิน 18 ปี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง