คนในคลิป "ตำรวจยัดยาเสพติด" เข้าให้ปากคำ ท้าเรียกตำรวจคู่กรณีมาสอบพร้อมกัน

อาชญากรรม
30 ธ.ค. 59
16:35
658
Logo Thai PBS
คนในคลิป "ตำรวจยัดยาเสพติด" เข้าให้ปากคำ ท้าเรียกตำรวจคู่กรณีมาสอบพร้อมกัน
ผู้ที่ปรากฏในคลิป "ตำรวจยัดยา" เดินทางมาให้ข้อมูลกับตำรวจสถานีตำรวจภูธรตะโหมด จ.พัทลุง พร้อมกับเรียกร้องให้พนักงานสอบสวนเรียกตัวตำรวจคู่กรณีมาสอบปากคำพร้อมกันเพื่อพิสูจน์ข้อเท็จจริง

วันนี้ (30 ธ.ค.2559) บุคคลที่อยู่ในคลิปบันทึกภาพเหตุการณ์ที่อ้างว่าตำรวจภูธรภาค 9 เตรียมยัดยาไอซ์ขณะตรวจค้นรถยนต์ เข้าให้ปากคำกับตำรวจแล้ว

บุคคลที่อยู่ในคลิปทั้ง 5 คน ได้แก่ น.ส.พวงพรรณ จงจิตร นายนันทวุธ มีบุญ นายอับดุลฮากิม หะลูกา และ น.ส.เบญจวรรณ แก่นคง และนายนพพล ผลบุญ เจ้าของเฟสบุ๊กที่โพสต์คลิปดังกล่าว เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนที่สถานีตำรวจภูธรตะโหมด เพื่อให้ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

เจ้าหน้าที่ได้แยกสอบบุคคลทั้ง 5 คน เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริง ขณะที่ผู้อยู่ในคลิปเรียกร้องให้พนักงานสอบสวนเรียกตำรวจคู่กรณีที่อยู่ในคลิปมาสอบปากคำพร้อมกัน

น.ส.พวงพรรณ กล่าวว่าขณะนี้ยังไม่ได้แจ้งความคู่กรณี เพราะวันนี้ (30 ธ.ค.) เดินทางมาชี้แจงข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเท่านั้น หลังจากนี้จะกลับไปปรึกษากันอีกครั้งว่าจะดำเนินคดีตามกฎหมายหรือไม่ พร้อมทั้งเรียกร้องให้ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 เรียกบุคคลที่อยู่ในกลุ่มของตนและฝ่ายคู่กรณีมาตอบข้อซักถามพร้อมกันต่อหน้าตำรวจเพื่อพิสูจน์ความจริง

กรณีดังกล่าวเกิดขึ้นหลังมีการเผยแพรคลิปภาพผ่านเฟชบุ๊กของนายนพพล โดยอ้างว่าคลิปดังกล่าวบันทึกภาพเหตุการณ์ที่ทั้ง 5 คน ถูกตำรวจภูธรภาค 9 ขอเข้าตรวจค้นรถยนต์ภายในปั๊มน้ำมัน ริมถนนเพชรเกษมช่วงหาดใหญ่ - พัทลุง ใน ต.แม่ขรี อ.ตะโหมด จ.พัทลุง เมื่อวันที่ 24 ธ.ค.2559 โดยกล่าวหาว่าตำรวจได้เตรียมยาไอซ์ไว้เพื่อยัดข้อหา

ก่อนหน้านี้ พล.ต.ต.สาคร ทองมุนี รักษาราชการผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวน สภ.ตะโหมด ออกหมายเรียกนายนพพลผู้เผยแพร่คลิปดังกล่าว มารับข้อกล่าวหาตามความผิด พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ เนื่องจากตำรวจที่ปรากฏในคลิบเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้โพสต์คลิปนี้แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง