วิสามัญฆาตกรรมผู้ต้องหาคดียาเสพติดก่อเหตุยิง ตร.เชียงราย เสียชีวิต

อาชญากรรม
30 ธ.ค. 59
17:11
2,045
Logo Thai PBS
 วิสามัญฆาตกรรมผู้ต้องหาคดียาเสพติดก่อเหตุยิง ตร.เชียงราย เสียชีวิต
ตำรวจวิสามัญฆาตกรรมนายพรชัย ศรีสวัสดิ์ อายุ 39 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุยิงตำรวจเสียชีวิตขณะเข้าตรวจค้นยาเสพติดที่รีสอร์ท์แห่งหนึ่งใน อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย เมื่อวานนี้ (29 ธ.ค.2559)

วันนี้ (30 ธ.ค.2559) ตำรวจนำกำลังเข้าปิดล้อมป่าละเมาะในพื้นที่ อ.แม่จัน จ.เชียงราย หลังสืบทราบว่าเป็นจุดที่นายพรชัยมาหลบซ่อนตัวอยู่หลังก่อเหตุยิงตำรวจเสียชีวิต 1 นายและบาดเจ็บ 1 นาย

เจ้าหน้าที่ระบุว่าขณะนำกำลังทหาร กองกำลังผาเมืองและตำรวจตระเวนชายแดน 327 นำเฮลิคอปเตอร์เข้าปิดล้อม นายพรชัยพยายามยิงต่อสู้ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องวิสามัญฆาตกรรม หลังจากนั้นได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบอาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม.จำนวน 1 กระบอก ปลอกกระสุนตกในที่เกิดเหตุ 3-4 นัด จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน

นายพรชัยเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับในคดียาเสพติด ซึ่งตำรวจได้ติดตามจับกุมที่รีสอร์ทในหมู่บ้านม่วงคำ ต.นางแล อ.เมืองเชียงราย เมื่อวานนี้ (29 ธ.ค.) แต่นายพรชัยไหวตัวทันจึงได้ยิงต่อสู้เป็นเหตุให้ ร.ต.อ.นพพร ยาวิราช รองสารวัตรธุรการ สภ.แม่จัน ช่วยราชการกองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย เสียชีวิต และ ร.ต.อ.ยศดนัย ชัยวงศ์ รองสารวัตรสืบสวน กองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย ได้รับบาดเจ็บ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง