ยังไม่สรุป! อุบัติเหตุรถตู้ชนกระบะ เสียชีวิต 25 คน บาดเจ็บ 2 คน

อาชญากรรม
3 ม.ค. 60
15:27
1,138
Logo Thai PBS
ยังไม่สรุป! อุบัติเหตุรถตู้ชนกระบะ เสียชีวิต 25 คน บาดเจ็บ 2 คน
รมช.คมนาคมนำกระเช้าเยี่ยมผู้บาดเจ็บจากเหตุรถตู้ชนรถกระบะ จ.ชนบุรี โดยขณะนี้ยังไม่สรุปสาเหตุของอุบัติเหตุดังกล่าวเนื่องจากมีหลายปัจจัยแต่ยังไม่ประเด็นใดทิ้ง นอกจากนี้ยังพบว่าถนนเป็นร่องอาจทำให้แฉลบได้

วันนี้ (3 ม.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น.ที่ผ่านมา นายพิชิต อัคราทิตย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ได้เดินทางไปโรงพยาบาลบางมดเพื่อเยี่ยมผู้บาดเจ็บ กรณีอุบัติเหตุรถตู้ชนประสานงากับรถกระบะที่ จ.ชลบุรี โดยผู้บาดเจ็บที่พักรักษาตัวคือนางปราณี บุญโทน ผู้รอดชีวิตรายเดียวจากรถกระบะคันที่ประสบเหตุ โดยรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมใช้เวลาเยี่ยมผู้บาดเจ็บและพูดคุยกับญาติผู้บาดเจ็บราว 10 นาที

รมช. คมนาคม ระบุว่า ขณะนี้ตำรวจยังไม่ได้สรุปผลการสอบสวนว่าอุบัติเหตุดังกล่าวเกิดจากสาเหตุใด ขณะที่รายงานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจและกรมการขนส่งทางบกในพื้นที่ เบื้องต้นยังไม่สรุปสาเหตุเนื่องจากมีหลายปัจจัยที่เกี่ยข้อง โดยเฉพาะสภาพพื้นผิวถนนที่พบว่ามีร่องเกิดขึ้นและเป็นทางลาด หากรถขับขี่มาด้วยความเร็วจะเกิดการแฉลบได้

นอกจากนี้ ทราบว่า รถตู้โดยสารคันเกิดเหตุ ไม่ได้เริ่มวิ่งออกจากจุดที่กำหนดจากต้นทาง ซึ่ง กระทรวงคมนาคม จะต้องเพิ่มความเข้มงวด บังคับให้ตามเป็นไปตามกฎหมายมากขึ้น เพื่อลดความเสี่ยงไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก รวมถึงกระทรวงคมนาคมจะดูแลเยียวยา ผู้บาดเจ็บ และผู้เสียหายต่อไป

ส่วนมาตรการเดิมที่มีอยู่แล้ว คือการติดตั้ง ระบบ GPS ติดตามทั้งตัวรถ และคนขับนั้น จากเดิมที่มีรอบระยะเวลาของการติดตั้ง ก็จะสั่งให้ทำให้ครบทั้งหมดทุกคันภายในสิ้นเดือน มี.ค.นี้ ส่วนกรณีที่คนขับรถโดยสาร พักผ่อนไม่พอ หรือ ปัญหาเรื่องสารเสพติดนั้น ยืนยันว่า ที่ผ่านมา มีมาตรการตรวจสารและเน้นย้ำเรื่องพักผ่อนให้เพียงพออยู่แล้ว

ด้าน นพ.ลภัส นาคสุริยันต์ แพทย์ศัลยกรรมกระดูกและข้อ โรงพยาบาลบางมด เปิดเผยว่า ผู้บาดเจ็บอยู่ในภาวะพ้นขีดอันตรายสามารถสื่อสารโต้ตอบได้ ตรวจสอบไม่พบการกระทบกระเทือนที่สมองหรือช่องท้อง อาการขณะนี้ ต้นขาหัก,ข้อเท้าเคลื่อน หากไม่มีอาการติดเชื้อ ก็คาดว่า 2 สัปดาห์น่าจะออกจากโรงพยาบาลได้ ส่วนระยะยาวอาจต้องดูตามอาการก็ผู้บาดเจ็บ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง