ญาติผู้รอดชีวิต เผย รถตู้ชนประสานงาไม่ใช่ครั้งแรก วอนทุกฝ่ายแก้ไขจริงจัง

อาชญากรรม
3 ม.ค. 60
18:14
10,380
Logo Thai PBS
ญาติผู้รอดชีวิต เผย รถตู้ชนประสานงาไม่ใช่ครั้งแรก วอนทุกฝ่ายแก้ไขจริงจัง
ญาติประมาณ 10 คน ของนางปราณี บุญโทน หนึ่งในสองผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์รถตู้โดยสารสาธารณะชนรถกระบะ เดินทางมาเยี่ยมติดตามอาการ พร้อมตัดพ้ออุบัติเหตุลักษณะนี้เกิดขึ้นหลายครั้งแล้ว ไม่อยากให้วัวหายแล้วล้อมคอก

วันนี้ (3 ม.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ญาตินางปราณี บุญโทน หนึ่งในสองผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์รถตู้โดยสารสาธารณะชนรถกระบะ ที่ จ.ชลบุรี เดินทางมาติดตามอาการที่โรงพยาบาลบางมด พระรามสอง โดยนางปราณีเป็นผู้รอดชีวิตคนเดียวที่อยู่ในรถกระบะ

นางเคียน แสงอุ่น อายุ 54 ปี มารดานางปราณี กล่าวว่า ทราบข่าวจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยโทรศัพท์มาแจ้งว่า ลูกสาวประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตยกคัน ตอนแรกทำใจไม่ได้นั่งร้องไห้ และสื่อสารกับเจ้าหน้าที่ต่อไม่ได้ ขณะทราบข่าวตนอยู่ที่ จ.ศรีสะเกษ ทำอะไรไม่ถูก จากนั้นลูกชายจึงรับสายและพูดคุยแทน

นายเอกชัย แสงอุ่น อายุ 31 ปี พี่ชายนางปราณี เปิดเผยว่า ตอนแรกเจ้าหน้าที่ยืนยันว่าเสียชีวิตทั้งหมด ตนรู้สึกใจหายคิดว่าน้องสาวเสียชีวิต ขณะที่การสื่อสารในตอนนั้นก็ขาดๆ หายๆ จนสัญญาณขาดไป จากนั้นได้ติดต่อกลับไป จึงทราบว่าน้องสาวยังมีชีวิตอยู่และเป็นผู้รอดชีวิตรายเดียว

ล่าสุดได้พูดคุยกับน้องสาวแล้ว น้องสาวพยักหน้ารับรู้ และจากการสอบถามทราบว่าคณะของรถกระบะเดินทางไปไหว้หลวงพ่อโสธร ที่ จ.ฉะเชิงเทรา โดยน้องสาวได้เช็คอินที่เฟสบุ๊ก เมื่อเวลา 11:58 น.ของวันที่ 2 มกราคม 2560 จากนั้นเดินทางต่อไปที่ จ.จันทบุรี เข้าใจว่าไปส่งญาติของฝ่ายแฟน

"ตามปกติแล้วถ้าไม่เกิดเหตุการณ์นี้ ครอบครัวเราจะเดินทางมาหาน้องสาวที่พระรามสองอยู่แล้วในช่วงเทศกาล เพราะถ้าน้องสาวไม่กลับบ้านที่จ.ศรีสะเกษ เราก็จะขึ้นมาแทน สลับกันแบบนี้ และผมเองก็ทำงานที่โรงงานแถวพระรามสอง แต่ไม่คิดว่าครั้งนี้จะต้องขึ้นมาเพราะอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ซึ่งวันนี้ยังไม่ทราบว่าจะอยู่เฝ้าอาการได้กี่คน หากอยู่ไม่ได้ทั้งหมด ก็จะแยกย้ายกันพักผ่อนแถวๆ รอบๆ โรงพยาบาลก่อน" นายเอกชัย กล่าว

นายเอกชัย กล่าวว่า อุบัติเหตุลักษณะนี้เกิดขึ้นหลายครั้งแล้ว ไม่มีอะไรจะบอกถึงฝ่ายที่เกี่ยวข้อง และไม่อยากให้วัวหายแล้วล้อมคอก

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง