สวนกล้วยหอมทอง จ.สงขลา ถูกน้ำท่วมเสียหายกว่า 20 ล้านบาท

ภัยพิบัติ
8 ม.ค. 60
16:50
476
Logo Thai PBS
สวนกล้วยหอมทอง จ.สงขลา ถูกน้ำท่วมเสียหายกว่า 20 ล้านบาท
สวนกล้วยหอมทองปลอดสารพิษเพื่อการส่งออกใน อ.ระโนด จ.สงขลา เสียหายหลังถูกน้ำท่วมขัง 2 รอบ ทำให้มูลค่าความเสียหายไม่น้อยกว่า 20 ล้านบาท

วันนี้ (8 ม.ค.2560) สภาพต้นกล้วยหอมทองภายในโครงการปลูกกล้วยหอมปลอดสารพิษเพื่อส่งออกของนายจิระวัฒน์ ภักดี ในพื้นที่หมู่ที่ 6 ต.ปากแตระ อ.ระโนด จ.สงขลา ประมาณ 3,000 ต้น ประสบปัญหาน้ำท่วมขังทั้ง 2 รอบ ทำให้ต้นกล้วยหอมทองที่ปลูกเอาไว้เสียหายทั้งหมดจากน้ำท่วมขังเป็นเวลานาน ซึ่งที่ อ.ระโนด มีพื้นที่ปลูกกล้วยหอมทองเพื่อการส่งออก 200 ไร่ในขณะนี้ถือว่าได้รับความเสียหายทั้งหมด มูลค่ารวมเกือบ 20 ล้านบาท ล่าสุด ระดับน้ำในพื้นที่ยังไม่มีแนวโน้มจะลดลง เนื่องจากมีมวลน้ำจาก จ.พัทลุง และ จ.นครศรีธรรมราช ทยอยไหลลงมาสมทบในทะเลสาบสงขลาอย่างต่อเนื่อง

ด้านศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองบิน 56 อ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา กองทัพอากาศ จัดเครื่องบิน C130 ลำเลียงถุงยังชีพและเรือท้องแบนจากส่วนกลางเพื่อเข้ามาช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ พร้อมด้วยภาคประชาชนใน อ.หาดใหญ่ นำสิ่งของ ข้าวสาร อาหารแห้ง และน้ำดื่มไปมอบให้กับผู้ประสบอุทกภัยใน อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช

ส่วนหัวหน้าสถานีกาชาดที่ 14 พังงา และสมาชิกเหล่ากาชาด จ.ตรัง ได้นำสิ่งของอุปโภคบริโภค ข้าวสาร อาหารแห้ง ปลากระป๋อง น้ำดื่ม มอบให้กับประชาชนใน อ.นาโยง จ.ตรัง ซึ่งมีประชาชนได้รับความเดือดร้อนเกือบ 5,000 ครัวเรือน ขณะที่สมาชิกชมรมคนรักในหลวง พร้อมด้วยชมรมออฟโรด จ.ระนอง นำอาหารปรุงสำเร็จ อาหารแห้งและน้ำดื่มขึ้นรถยกสูงขับเคลื่อนสี่ล้อ เข้าสู่พื้นที่ประสบภัยพิบัติน้ำท่วมใหญ่ อ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร เพื่อให้การช่วยเหลือเบื้องต้นกับผู้ประสบอุทกภัย

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง