ดาวเด่นเทศกาลศิลปะ Singapore Biennale "ปานพรรณ ยอดมณี" คว้ารางวัลใหญ่ จากผลงาน Aftermath

Logo Thai PBS
ดาวเด่นเทศกาลศิลปะ Singapore Biennale  "ปานพรรณ ยอดมณี" คว้ารางวัลใหญ่ จากผลงาน Aftermath
ศิลปินสาวไทย "ปานพรรณ ยอดมณี" คว้ารางวัลใหญ่จากเทศกาลศิลปะ "สิงคโปร์ เบียนนาเล" ที่มีศิลปินหลากหลายจากเอเชียเข้าร่วมจากผลงานศิลปะสื่อผสม สื่อถึงความล่มสลายอารยธรรม

ยินดีกับศิลปินสาวไทย เมื่อคืนวันที่ 12 ม.ค.2560 ปานพรรณ ยอดมณี คว้ารางวัลใหญ่ 11th Benesse Prize รางวัลทางศิลปะที่คัดเลือกจากศิลปินร่วมสมัยเอเชียในเทศกาลศิลปะร่วมสมัย "สิงคโปร์ เบียนนาเล่ 2016" (Singapore Biennale 2016) จากผลงานที่ชื่อว่า Aftermath ศิลปะสื่อผสมขนาดใหญ่ 16 เมตร สื่อถึงความล่มสลายของอารยธรรม โดยปานพรรณใช้เวลาสร้างสรรค์ในมิวเซียมถึง 3 สัปดาห์ จนกลายเป็นดาวเด่นที่สุดในเทศกาล 

"ทุกครั้งที่สร้างงาน เราจะคิดว่ามันเป็นครั้งสุดท้าย" คำพูดบนเวทีบอกถึงความทุ่มเทของปานพรรณ ศิลปินหญิงไฟแรง ที่วิ่งตามฝันแสดงงานยังสิงคโปร์เบียนนาเล่ได้สำเร็จ รางวัลที่ได้รับจึงยิ่งใหญ่เกิดคาดหมาย นับเป็นข่าวดีของวงการศิลปะไทย ปานพรรณ ยังเตรียมไปอวดฝีมือต่อยังงาน Benesse Art Site Naoshima บนเกาะศิลปะของประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย 

เทศกาลศิลปะร่วมสมัยสิงคโปร์ เบียนนาเล่ 2016 เป็นเทศกาลงานศิลปะที่จัดแสดงยาวถึง 4 เดือน ที่ Singapore Art Museum ปีนี้จัดแสดงไปจนถึงถึงเดือน ก.พ.2560

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง