ผบ.ทอ.เตรียมรับศพนักบินกริพเพน วันนี้

สังคม
15 ม.ค. 60
10:17
762
Logo Thai PBS
ผบ.ทอ.เตรียมรับศพนักบินกริพเพน วันนี้
กองทัพอากาศเตรียมส่งศพของนักบินกริฟเพนตกที่กองบิน 56 อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา กลับภูมิลำเนาวันนี้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนข้อเท็จจริงเตรียมลงพื้นที่ตรวจสอบหาสาเหตุเครื่องบินตก

วันนี้ (15 ม.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่สำนักงานนิรภัยการบิน ทหารอากาศ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเครื่องบินกริพเพนตกภายในพื้นที่เชื่อมต่อกองบิน 56 กับท่าอากาศยานหาดใหญ่ จ.สงขลา ระหว่างการแสดงโชว์บินผาดแผลงในวันเด็กแห่งชาติ ทำให้ นาวาอากาศตรี ดิลกฤทธิ์ ปัถวี สังกัดกองบิน 7 เสียชีวิต เมื่อช่วงสายวานนี้ (14 ม.ค.)

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ เบื้องต้นพบว่า จุดที่เครื่องบินตกมีสภาพความเสียหายรัศมี 1 กิโลเมตร และชิ้นส่วนของเครื่องบินกระจัดกระจายทั่วบริเวณ

พลอากาศตรี สรกฤต มังสิงห์ ผู้อำนวยการสำนักงานนิรภัยการบิน กล่าวว่า วันนี้ ชุดสอบสวนข้อเท็จจริงมีกำหนดเดินทางลงพื้นที่ ซึ่งจะใช้กระบวนการทางวิทยาศาสตร์และวิศวกรรมศาสตร์ในการตรวจสอบหาสาเหตุเครื่องบินตก

มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่นำศพนาวาอากาศตรี ดิลกฤทธิ์ ไปที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และกำหนดเคลื่อนศพมายังกองบิน 56 เพื่อส่งศพกลับภูมิลำเนาเวลา 10.00 น.ของวันนี้ โดยพลอากาศเอกจอม รุ่งสว่าง ผู้บัญชาการทหารอากาศ จะเป็นประธานในการรับศพ ณ ท่าอากาศยานทหาร 2 ดอนเมือง หลังจากนั้นจะเคลื่อนศพไปยังโรงพยาบาลภูมิพล

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง