ทอ.ปูนบำเหน็จพิเศษ 7 ขั้น นักบินกริพเพน คาดรู้สาเหตุตกใน 2 เดือน

สังคม
15 ม.ค. 60
14:16
944
Logo Thai PBS
ทอ.ปูนบำเหน็จพิเศษ 7 ขั้น นักบินกริพเพน คาดรู้สาเหตุตกใน 2 เดือน
ผู้บัญชาการทหารอากาศคาดทราบสาเหตุกริพเพนตกภายใน 2 เดือน ยืนยัน "กริพเพน" เป็นเครื่องบินที่มีประสิทธิภาพ บินโชว์งานวันเด็กวานนี้ ไม่ใช่การบินผาดแผลง แต่บินเหมือนฝึกปกติ

วันนี้ (15 ม.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ท่าอากาศยานทหารกองบิน 6 ดอนเมือง พลอากาศเอก จอม รุ่งสว่าง ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) เป็นประธานในพิธีรับศพ นาวาอากาศตรี ดิลกฤทธิ์ ปัถวี ผู้ทำการบินกับเครื่องบินขับไล่แบบที่ 20 (Gripen 39C) ซึ่งประสบอุบัติเหตุตกขณะทำการบิน ในการแสดงการบินเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2560 ณ สนามบินกองบิน 56 จ.สงขลา โดยกองทัพอากาศ ได้จัดเครื่องบินลำเลียงแบบที่ 8 (C-130) และจัดกองทหารเกียรติยศจำนวน 1 กองร้อย รับร่างนักบินผู้เสียชีวิตอย่างสมเกียรติ

พลอากาศเอก จอม รุ่งสว่าง ผู้บัญชาการทหารอากาศ กล่าวแสดงความเสียใจต่อครอบครัวและญาติของผู้เสียชีวิต โดยสั่งการให้คณะกรรมการตรวจสอบอากาศยานอุบัติเหตุกองทัพอากาศเข้าพื้นที่เพื่อรวบรวมข้อมูลและตรวจหาสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้

ทั้งนี้กองทัพอากาศยังได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการด้านสิทธิกำลังพล ให้แก่ญาติและครอบครัวของผู้เสียชีวิตอย่างเต็มที่ ดังนี้ ได้รับการปูนบำเหน็จพิเศษ 7 ขั้น ได้รับพระราชทานยศ เป็น “พลอากาศโท” และเครื่องราชอิสริยาภรณ์ “ท.ม. หรือ ชั้นทวีติยาภรณ์มงกุฎไทย” และเงินสงเคราะห์ข้าราชการเสียชีวิตในการปฏิบัติหน้าที่ ตามระเบียบของทางราชการ แก่ครอบครัว เดือนละ 30,000 บาท เงินสงเคราะห์รวมประมาณ 2,780,000 บาท

สำหรับ ศพของนักบินได้เคลื่อนไปยังโรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดชแล้ว และจะมีพิธีบำเพ็ญกุศลที่วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน ในวันพรุ่งนี้ (16 ม.ค.)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง