คุมเทศกิจโกงสอบนายสิบเข้าห้องขัง ขอให้การในศาล

อาชญากรรม
17 ม.ค. 60
16:25
301
Logo Thai PBS
คุมเทศกิจโกงสอบนายสิบเข้าห้องขัง ขอให้การในศาล
ตำรวจคุมตัวเทศกิจผู้จัดหานักศึกษามือปืนโกงสอบนายสิบตำรวจ เข้าห้องควบคุม หลังพบพนักงานสอบสวนรับทราบข้อหาอั่งยี่ ซ่องโจร ยังให้การไม่เป็นประโยชน์ต่อการสืบสวนสอบสวนคดีในชั้นพนักงานสอบสวน

วันนี้ (17 ม.ค.2560) พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมด้วย พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เรียกประชุมคณะพนักงานสอบสวนคดีทุจริตสอบนายสิบตำรวจ

พล.ต.ท.ศานิตย์ เปิดเผยก่อนประชุมว่า เป็นการเรียกประชุมเพื่อติดตามความคืบหน้าและตรวจสอบสำนวน พร้อมกำชับให้พนักงานสอบสวนดำเนินการอย่างรอบคอบ ส่วนการเดินทางเข้ามอบตัวของผู้ต้องหาที่เป็นนักศึกษา 51 คน ขณะนี้เดินทางเข้ามอบตัวแล้ว 33 คน และเลื่อนขอเข้ามอบตัวอีก 6 คน

ขณะที่ความคืบหน้าการสอบปากคำนายจิระพจน์ พล้ายด้วง อดีตเจ้าหน้าที่เทศกิจสำนักงานเขตปทุมวัน นานกว่า 4 ชั่วโมง ก่อนคุมตัวนายจิระพจน์เข้าห้องขังของสถานีตำรวจนครบาลพหลโยธิน พล.ต.ท.ศานิตย์ ระบุว่า ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการสอบปากคำ ยังไม่ชัดเจนว่าให้การเป็นประโยชน์หรือไม่ และอยู่ระหว่างการพิจารณาว่าจะให้ประกันตัวหรือไม่ หากไม่ให้ประกันตัว ตำรวจจะมีอำนาจควบคุมตัวได้ 48 ชั่วโมง นอกจากนี้อยู่ระหว่างดำเนินการออกหมายจับผู้ลอกข้อสอบ

มีรายงานว่า ตลอดการสอบปากคำนายจิระพจน์ ยังให้การไม่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี ซึ่งนายจิระพจน์เดินทางมาพร้อมทนายความ และยังยืนยันว่าต้องการให้การในชั้นศาลเท่านั้น ทำให้พนักงานสอบสวนต้องดำเนินการไม่ให้ประกันตัว อย่างไรก็ตาม หากส่งตัวขออำนาจศาลฝากขังก็ต้องดำเนินการยื่นคัดค้านการประกันตัวด้วย

นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า ตำรวจพบข้อมูลเกี่ยวกับบุคคลสำคัญอีกคนหนึ่งซึ่งอยู่ในขบวนการแล้ว และอยู่ในระดับเดียวกับนายจิระพจน์ แต่ทำหน้าที่แตกต่างกัน คาดว่าจะสามารถขออนุมัติหมายจับได้ในช่วงการขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหารอบที่สอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง