ปัตตานีเช้านี้อ่วมฝน เริ่มมีน้ำท่วมแล้ว จับตา 3 จชต.รับมือน้ำท่วมฉับพลัน

ภูมิภาค
20 ม.ค. 60
11:27
519
Logo Thai PBS
ปัตตานีเช้านี้อ่วมฝน เริ่มมีน้ำท่วมแล้ว จับตา 3 จชต.รับมือน้ำท่วมฉับพลัน
เกิดฝนที่ตกหนักเกือบทุกพื้นที่ของสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเฉพาะใน จ.ปัตตานี ทำให้แม่น้ำปัตตานีเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่แจ้งเตือนประชาชนริมฝั่งเตรียมพร้อมรับมือน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

อิทธิพลของลมมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือ ทำให้ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาจนถึงเช้าวันนี้ (20 ม.ค.2560) มีฝนตกหนักต่อเนื่องในเขตพื้นที่ อ.เมือง จ.ปัตตานี ถนนบางสายเริ่มมีน้ำท่วมขัง ขณะที่การจราจรในเขตเมืองติดขัดอย่างหนัก เพราะการเคลื่อนตัวของรถเป็นไปอย่างช้าๆ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องคอยอำนวยความสะดวกตลอดเส้นทาง ส่วนประชาชนที่อาศัยในพื้นที่ลุ่ม หรือประชาชนที่อยู่ติดริมฝั่งแม่น้ำปัตตานีเริ่มกังวล เนื่องจากปริมาณน้ำในแม่ปัตตานีเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจากฝนที่ตกสะสม โดยเฉพาะในพื้นที่ที่เคยเกิดน้ำท่วมซ้ำซาก ประชาชนเริ่มทยอยขนย้ายทรัพย์สินไว้บนที่สูงเพราะไม่มั่นใจในความปลอดภัย หลังจากเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาเกิดน้ำท่วมหนักในหลายพื้นที่ของ จ.ปัตตานี

ขณะเดียวกันมีรายงานว่าฝนที่ตกหนักทำให้เกิดเหตุน้ำท่วมบ้านเรือนที่หมู่ 6 บ้านจาหนัน ต.พร่อน อ.เมืองยะลา ต.มาโมง อ.สุคีริน เขตเทศบาลเมืองนราธิวาส และบางจุดของ อ.แว้ง จ.นราธิวาส เนื่องจากน้ำป่าจากเทือกเขา และปริมาณน้ำในแม่น้ำสุไหงโกลกที่เพิ่มสูงขึ้น ทำให้โครงการชลประทานนราธิวาสแจ้งเตือนประชาชนติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด

 

ขณะที่เรือประมงขนาดกลางและขนาดเล็ดนำเรือจอดเทียบท่าที่ท่าเทียบเรือปัตตานี เพราะไม่มั่นใจหลังจากมีคำแจ้งเตือนจากกรมอุตุวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกประกาศเตือนพื้นที่ภาคใต้ โดยเฉพาะในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้ระมัดระวังฝนที่ตกหนักจากปริมาณฝนตกสะสม น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก รวมถึงคลื่นลมแรงตั้งแต่วันนี้จนถึงวันพรุ่งนี้ (21 ม.ค.)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง