พยานคดี "ครูจอมทรัพย์" กังวลความปลอดภัย หลังยืนยันผู้ชายขับรถ

อาชญากรรม
22 ม.ค. 60
20:20
2,380
Logo Thai PBS
พยานคดี "ครูจอมทรัพย์" กังวลความปลอดภัย หลังยืนยันผู้ชายขับรถ
พยานในคดีอดีตข้าราชการครูขับรถชนคนตายเมื่อปี 2548 ที่อยู่ระหว่างรอศาลจังหวัดนครพนมเรียกไต่สวนในเดือนหน้า กังวลเรื่องความปลอดภัย หลังออกมายืนยันว่าเห็นคนขับเป็นผู้ชาย ซึ่งขัดแย้งกับข้อมูลของตำรวจ

วันนี้ (22 ม.ค.2560) กรณีนางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร อดีตครูโรงเรียนหนึ่ง จ.สกลนคร ยื่นเรื่องให้ศาลจังหวัดนครพนม รื้อฟื้นคดีขับรถยนต์โดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย เมื่อปี 2548 โดยอ้างหลักฐานใหม่คือนายสับ วาปี ซึ่งออกมายอมรับว่าเป็นคนขับรถยนต์ทะเบียน บค 56 มุกดาหาร ในวันเกิดเหตุ ซึ่งศาลได้เลื่อนนัดไต่สวนเป็นวันที่ 8-10 กุมภาพันธ์

นางทองเรศ วงศ์ศรีชา หนึ่งในพยานบุคคลฝ่ายนางจอมทรัพย์ อ้างว่า ภายหลังให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนที่มาทำข่าวถึงบ้านพัก และให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับสื่อหลายสำนัก ซึ่งยืนยันมาตลอดตั้งแต่คำให้การในชั้นศาลอุทธรณ์ว่า เห็นผู้ชายลงจากรถกระบะภายหลังก่อเหตุขับรถชนนายเหลือ พ่อบำรุง จนเสียชีวิตเมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2548 แต่ขณะนี้เริ่มเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยของตัวเองกับครอบครัว เพราะข้อมูลที่ยืนยันอาจไปขัดแย้งกับการทำงานของตำรวจ และอาจสร้างความไม่พอใจให้กับฝ่ายที่ไม่เห็นด้วย

ขณะที่พนักงานสอบสวนให้ข้อมูลกับทีมข่าวไทยพีบีเอสว่า การสอบสวนปากคำพยานกว่า 10 คน และการเก็บหลักฐานแล้วเสร็จตั้งแต่วันที่ 20 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งสำนวนมีความรัดกุม และสามารถอธิบายสิ่งที่สังคมกังขาได้ทุกข้อสังสัย โดยเฉพาะประเด็นคนขับรถยนต์ในวันเกิดเหตุว่านายสับ วาปี เป็นตัวจริงหรือไม่ และภายหลังได้ประชุมร่วมกับตัวแทนกระทรวงยุติธรรมก็สามารถอธิบายความเชื่อมโยงของตัวละครได้ทุกขั้นตอน ซึ่งกระทรวงยุติธรรมได้โต้แย้งในบางประเด็นแต่ก็สามารถอธิบายได้ชัดเจน โดยหลังจากนี้ให้รอดูท่าทีกระทรวงยุติธรรมว่าจะออกมาเช่นไร

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง