30 ม.ค.นี้ ประกาศผลสอบข้อเขียนนายสิบตร.

อาชญากรรม
29 ม.ค. 60
19:42
837
Logo Thai PBS
30 ม.ค.นี้ ประกาศผลสอบข้อเขียนนายสิบตร.
พล.ต.ท.ศานิตย์ ระบุกองบัญชาการตำรวจนครบาล จะประกาศรายชื่อ ผู้ผ่านการสอบข้อเขียน นักเรียนนายสิบตำรวจ วันพรุ่งนี้ (30 ม.ค.) พร้อมประชุมสอบสวนการทุจริต หลังขอศาลออกหมายเรียกผู้ที่กระทำความผิดชัดเจนแล้ว 84 คน

วันนี้ (29ม.ค.2560) พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยความคืบหน้าการทุจริตสอบนักเรียนนายสิบตำรวจ ในพื้นที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล ขณะไปมอบสิ่งของให้ชาวชุมชนริมคลองสะพาน 1 ย่านคลองเตย ว่า ในวันพรุ่งนี้(30ม.ค.)คณะกรรม การชุดคลี่คลายคดีทุจริตการสอบ จะประชุมสรุปความคืบหน้าคดีอีกครั้ง ก่อนจะมีการประกาศรายชื่อผู้ผ่านการสอบข้อเขียนอย่างเป็นทางการ

พลตำรวจโทศานิตย์ ยังย้ำให้ขยายผลให้เห็นถึงขบวนการทุจริตสอบ เพื่อวิธีป้องกันไม่ให้มีการไปทุจริตสอบสนามอื่นๆด้วย

 


สำหรับการทุจริตสอบในพื้นที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล ขณะนี้ออกหมายจับผู้ที่กระทำความผิดชัดเจนแล้ว 84 คน ดำเนินคดีในข้อหา แจ้งความเท็จ ความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ คอม พิวเตอร์ และ ข้อหาอั้งยี่ ซึ่งมีทั้งกลุ่มผู้ว่าจ้างและผู้รับจ้างสอบ

ส่วนผลการตรวจสอบคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุเป็นนายสิบตำรวจ พบการทุจริตสอบใน 3 พื้นที่ คือ กองบัญชาการตำรวจนครบาล ตำรวจภูธรภาค 1 และตำรวจภูธรภาค 7  ซึ่งขณะนี้แต่ละภาคทยอยประกาศผลสอบข้อเขียนแล้ว สำหรับผู้ผ่านการสอบคัดเลือกต้องมารายงานตัวในวันที่ 31 ม.ค.นี้ ที่สโมสรตำรวจ ถนนวิภาวดีรังสิตและเปิดเรียนวันที่ 1 ก.พ.นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง