ศาลสั่งจำคุกตำรวจ 3 นาย เหตุไล่ยิง-ทำร้ายร่างกาย นักศึกษา ม.ราชภัฏพิบูลสงคราม

อาชญากรรม
31 ม.ค. 60
19:41
772
Logo Thai PBS
ศาลสั่งจำคุกตำรวจ 3 นาย เหตุไล่ยิง-ทำร้ายร่างกาย นักศึกษา ม.ราชภัฏพิบูลสงคราม
ศาลจังหวัดพิษณุโลกพิพากษาจำคุก ตำรวจ 3 นาย ที่ก่อเหตุไล่ยิงและทำร้ายร่างกาย นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม เมื่อเดือนมีนาคมปีที่แล้ว เป็นเวลา 1 ปี

วันนี้ (31 ม.ค.2560) ผู้พิพากษาศาลจังหวัดพิษณุโลก อ่านคำพิพากษาคดีที่อัยการเป็นโจทย์ ยื่นฟ้อง ส.ต.อ.สุบิณ นุชขำ จำเลยที่ 1 ร.ต.ท.ธนาคาร ชัยพิพัฒน์ และร.ต.อ.วุฒิภัทร บัวอุไร จำเลยที่ 2 และ 3 ทั้งหมดสังกัดสถานีตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก คดีก่อเหตุไล่ยิงและทำร้ายร่างกาย นักศึกษา ม.ราชภัฏพิบูลสงคราม 5 คน เมื่อเดือนมีนาคม 2559

ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่ามีความผิดจริง จึงสั่งจำคุกจำเลยทั้ง 3 นาย เป็นเวลา 1 ปี โดยไม่รอลงอาญา แต่ให้การเป็นประโยชน์จึงลดโทษให้ ส.ต.อ.สุบิณ เหลือจำคุก 11 เดือน
ส่วน ร.ต.ท.ธนาคาร ชัยพิพัฒน์ และ ร.ต.อ.วุฒิภัทร บัวอุไร เหลือจำคุกคนละ 8 เดือน โดยอนุญาตให้ประกันตัววางหลักทรัพย์ คนละ 5 แสนบาท

หลังคำตัดสินกลุ่มนักศึกษาและญาติ เตรียมขอยื่นอุทธรณ์ในข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นและเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติ หรือละเว้นปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบต่อไป

คดีนี้เกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 18 มีนาคม 2559 ขณะนักศึกษา 5 คน ขับรถกลับที่พัก นายตำรวจทั้ง 3 นาย ได้ขับรถตามพร้อมสั่งให้หยุด ก่อนใช้ปืนยิงใส่และทำร้ายร่างกายนักศึกษาได้รับบาดเจ็บสาหัส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง