"พล.อ.ประวิตร" เชื่อมั่นหลังเลือกตั้งทุกฝ่ายปรองดอง ไร้รัฐประหาร

การเมือง
2 ก.พ. 60
12:02
143
Logo Thai PBS
"พล.อ.ประวิตร" เชื่อมั่นหลังเลือกตั้งทุกฝ่ายปรองดอง ไร้รัฐประหาร
คณะรักษาความสงบแห่งชาติ ระบุเหตุปฏิวัติ หรือรัฐประหาร จะคาดการณ์ด้วยข้อมูลทางสถิติไม่ได้ ต้องเกิดจากหลักการและเหตุผลจากสถานการณ์ความเป็นจริง ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เชื่อมั่นหลังเลือกตั้ง หากทุกฝ่ายสามัคคีปรองดอง จะไม่มีเหตุรัฐประหารเกิดขึ้น

วันนี้ (2 ก.พ.2560) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยืนยันว่าประเทศไทยจะไม่เกิดเหตุรัฐประหารขึ้นในปี 2560 ตามที่เว็บไซต์วอชิงตันโพสต์ รายงานบทวิเคราะห์ว่าถึงความเป็นไปได้ที่จะเกิดขึ้น และจัดอันดับว่าเป็นประเทศที่มีความเสี่ยงสูง เป็นอันดับที่ 2 และกล่าวย้ำว่า จนถึงขณะนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กำลังพยายามขับเคลื่อนทุกอย่าง เพื่อเดินหน้าประเทศ และหากมีการเลือกตั้งก็เท่ากับว่าความสามัคคีปรองดองเกิดขึ้นในประเทศแล้ว และมีนักการเมืองเป็นฝ่ายดูแลประชาชน ซึ่งฝ่ายทหารก็จะอยู่ภายใต้การบริหารประเทศโดยรัฐบาลเลือกตั้ง พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่า ไม่มีทหารคนใดต้องการจะก่อรัฐประหาร หรือทำการปฏิวัติ หรือแม้แต่จะทำรัฐประหารซ้อน เพราะทหารเป็นหนึ่งเดียวกัน

ขณะที่ก่อนหน้านี้ พ.อ.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ทีมโฆษก คสช. ชี้ว่า เหตุรัฐประหารไม่สามารถคาดการณ์ด้วยข้อมูลทางสถิติได้ เพราะการเกิดเหตุในแต่ละครั้ง ล้วนเกิดจากเงื่อนไขความจำเป็นและสภาแวดล้อมจากสถานการณ์ความเป็นจริง ดังนั้นบทวิเคราะห์ที่ถูกนำเสนอมานั้น ไม่น่าจะเป็นเหตุให้เกิดความวิตกกังวลได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง