ขยายเวลาสอบอีก 15 วัน กรณีอีเมล์สื่อรับสินบน

สังคม
1 ส.ค. 54
08:23
10
Logo Thai PBS
ขยายเวลาสอบอีก 15 วัน กรณีอีเมล์สื่อรับสินบน

คณะอนุกรรมการพิเศษสภาวิชาชีพข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทยได้ขยายเวลาสรุปผลสอบอีก 15 วัน ก่อนประมวลสรุปผลการสอบข้อเท็จจริงกรณี “อีเมล์ฉาว”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ ( 1 ส.ค.) เมื่อเวลา 10.00น.คณะอนุกรรมการพิเศษที่แต่งตั้งโดยที่ประชุมคณะกรรมการสภาวิชาชีพข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณี "สื่อโทรทัศน์เรียกหรือรับผลประโยชน์จากนักการเมือง" และให้รายงานความคืบหน้าให้คณะกรรมการสภาวิชาชีพฯภายใน 15 วันนั้น

ในวันนี้ ( 1 ส.ค.) คณะอนุกรรมการได้แจ้งต่อประธานสภาวิชาชีพข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทยถึงความคืบหน้าของตรวจสอบข้อเท็จจริง ว่า คณะอนุกรรมการได้สอบสวนข้อเท็จจริงจากบรรณาธิการ และ นักข่าว ที่ถูกพาดพิงซึ่งให้ความร่วมมือมาให้ถ้อยคำครบถ้วนแล้ว แต่ยังคงขาดข้อเท็จจริงในส่วนพยานผู้รู้เห็นภายนอกที่ประสงค์จะให้ถ้อยคำเพิ่มเติม และ การประมวลผลข้อมูลจากการตรวจสอบการนำเสนอข่าวทางโทรทัศน์ฉบับสมบูรณ์อยู่ ซึ่งข้อมูลและข้อเท็จจริงทั้งสามส่วนนี้เป็นข้อมูลและข้อเท็จจริงที่จะต้องรับฟังประกอบกัน จึงจะทำให้การพิจารณามีครบถ้วนรอบด้านและเป็นธรรมกับทุกฝ่าย จึงขอขยายระยะเวลาการตรวจสอบและสรุปผลการพิจารณาออกไปอีก 15 วัน โดยจะรายงานผลให้คณะกรรมการสภาวิชาชีพทราบทันทีที่สามารถสรุปผลที่สมบูรณ์ครบถ้วนได้

ซึ่งประธานสภาวิชาชีพข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทยได้รับทราบความคืบหน้าแล้ว จะนำเรียนคณะกรรมการสภาวิชาชีพฯในการประชุมประจำเดือนที่จะมีขึ้นในวันที่ 3 ส.ค.นี้ต่อไป ซึ่งหากมีความคืบหน้าหรือผลการตรวจสอบเป็นประการใดจะแจ้งให้สาธารณชนทราบต่อไปโดยเร็ว

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง