เยาวชนร่วมกิจกรรม “รักกัน ช่วยกันทำความดี” หวังเปลี่ยนค่านิยมความรักใหม่

สังคม
14 ก.พ. 60
07:44
902
Logo Thai PBS
เยาวชนร่วมกิจกรรม “รักกัน ช่วยกันทำความดี” หวังเปลี่ยนค่านิยมความรักใหม่
เยาวชนกว่า 100 คน เข้าร่วมกิจกรรมรณรงค์รับวันวาเลนไทน์ เพื่อเป็นตัวแทนเยาวชนที่ต้องการสร้างค่านิยมความรักรูปแบบใหม่ให้เกิดขึ้นในประเทศไทย

วันนี้ (14 ก.พ.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มนักเรียนนักศึกษาหลากหลายสถาบัน เครือข่ายเยาวชนกว่า 100 คน เข้าร่วมกิจกรรมรณรงค์รับวันวาเลนไทน์ "valentine volunteer รักกัน ช่วยกันทำความดี" บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ โดยร่วมกันทำกิจกรรมอาสา ทำความสะอาดป้ายรถเมล์ ทางเท้า และมอบดอกไม้ให้กำลังใจพนักงานรักษาความสะอาดกรุงเทพมหานคร เพื่อเป็นตัวแทนเยาวชนที่ต้องการสร้างค่านิยมความรักรูปแบบใหม่ให้เกิดขึ้นในประเทศไทย

คู่รักวัยรุ่นหลายคู่ที่มาร่วมกิจกรรมบอกว่า ตั้งใจชวนคนรักมาทำความดีให้สังคมและอยากเปลี่ยนค่านิยมความรักในสังคมไทยใหม่ ชวนวัยรุ่นทำดีเพื่อผู้อื่น ไม่เพิกเฉยต่อปัญหาสังคม โดยเฉพาะปัญหาท้องไม่พร้อมก่อนวัยอันควรในสังคมไทย ที่มีสถิติการทำแท้งเพิ่มสูงมากขึ้นทุกปี

ผู้อำนวยการสำนักกงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้าระบุว่า วันวาเลนไทน์ กลายเป็นวันที่คู่รักวัยรุ่นหลายคู่ให้ความสำคัญ และยึดติดกับวัฒนธรรมต่างชาติมากเกินไป จนมองข้ามปัญหาเรื่องการมีเพศสัมพันธุ์ก่อนวัยอันควรที่จะตามมา และวันวาเลนไทน์กลายเป็นวันที่ภาคีเครือข่างองค์กรงดเหล้ากังวล เพราะคู่รัก หรือ วัยรุ่นหลายคน มักจะเลือกฉลองความรักในวันแห่งความรัก จึงต้องการจัดกิจกรรมเพื่อเตือนใจวัยรุ่นให้หันมาทำความดีเพื่อคนรอบข้าง แบ่งกันความรักอย่างสร้างสรรค์ต้อนรับปี 2560

จากข้อมูลของกรมอนามัยกระทรวงสาธารณสุข พบว่า ในปี 2558 วัยรุ่นอายุ 15-19 ปี จำนวน 1,000 คน จะมีอัตราการคลอดบุตร อยู่ที่ประมาณ 43 คน ลดลงจากปี 2557 ซึ่งอยู่ที่ประมาณเกือบ 48 คน ถ้าเทียบกับหลายประเทศถือว่าเป็นสถิติที่สูงมาก และยังพบว่าปัจจุบันนี้เยาวชนยังเข้าไม่ถึงบริการคุมกำเนิดเท่าที่ควร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง