ม.ขอนแก่นยืนยันจะฌาปนกิจหลวงพ่อคูณที่ จ.ขอนแก่น

ภูมิภาค
23 ก.พ. 60
06:29
333
Logo Thai PBS
ม.ขอนแก่นยืนยันจะฌาปนกิจหลวงพ่อคูณที่ จ.ขอนแก่น
มหาวิทยาลัยขอนแก่นยืนยันจะประกอบพิธีฌาปนกิจสรีระสังขารหลวงพ่อคูณที่ จ.ขอนแก่น ร่วมกับอาจารย์ใหญ่ท่านอื่น แม้ญาติจะยื่นเรื่องขอนำกลับไปประกอบพิธีที่วัดบ้านไร่ จ.นครราชสีมา

เมื่อวานนี้ (22 ก.พ.2560) รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล คณบดีคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดเผยว่า ได้ดำเนินการเกี่ยวกับสรีระสังขารของหลวงพ่อคูณอย่างเป็นขั้นตอน ตามพินัยกรรมทุกอย่าง โดยอ้างถึงพินัยกรรมข้อ 3 ที่ระบุว่าเมื่อสิ้นสุดการศึกษาค้นคว้าของภาควิชากายวิภาคศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่นแล้ว ให้จัดงานแบบเรียบง่าย ละเว้นการพิธีสมโภชใดๆ จัดกระทำพิธีเช่นเดียวกับการจัดพิธีศพของอาจารย์ใหญ่ท่านอื่นแล้วเผา ณ ฌาปนสถานวัดหนองแวง พระอารามหลวง จ.ขอนแก่น หรือวัดอื่นใดที่คณะแพทยศาสตร์เห็นสมควรและเหมาะสม ซึ่งทางคณะแพทย์ได้จัดเตรียมเผาด้วยการใช้ตะแกรงรอง 2 ชั้น และจะไม่ให้ใครเข้าไปได้ และเมื่อเผาเสร็จ จะนำเถ้ากระดูกท่าน ไปลอยอังคารที่ จ.หนองคาย ทันที

ขณะที่นายธวัช เรืองหร่าย หนึ่งในคณะกรรมการวัดบ้านไร่ และเป็นหนึ่งในผู้ที่ลงนามในหนังสือพินัยกรรมของหลวงพ่อคูณ กล่าวว่า หากยึดเอาตามพินัยกรรมที่ระบุให้ฌาปนกิจที่วัดหนองแวง หรือวัดต่างๆ ตามความเหมาะสม คำว่า "ตามความเหมาะสม" จึงเปิดโอกาสให้สามารถนำมาที่วัดบ้านไร่ได้เช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง