ทยอยส่งพระเมรุมาศชุดแรก เตรียมยกเสาเอก 27 ก.พ.

สังคม
23 ก.พ. 60
07:32
284
Logo Thai PBS
ทยอยส่งพระเมรุมาศชุดแรก เตรียมยกเสาเอก 27 ก.พ.
ขนย้ายโครงสร้างเหล็กที่ใช้ประกอบการจัดสร้างพระเมรุมาศ พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ จากจังหวัดพระนครศรีอยุธยามุ่งหน้าสนามหลวง เพื่อใช้ในพิธียกเสาเอกพระเมรุมาศ ในวันที่ 27 ก.พ.นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 16.49 น.วานนี้ ( 22 ก.พ.2560) นายอนันต์ ชูโชติ อธิบดีกรมศิลปากร เป็นประธานพิธีปล่อยขบวนรถบรรทุกหัวลาก 18 ล้อ 5 คัน บรรทุกโครงสร้างเหล็ก สำหรับใช้ในการก่อสร้างและสิ่งปลูกสร้าง ประกอบพระเมรุมาศ ในพระราชพิธีถวายพระเพลิง พระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จากโรงงานบริษัท เอส ที เฟรม แอนด์ ทรัส จำกัด ต.โพธิ์สามต้น อ.บางปะหัน ไปสนามหลวง กทม.เป็นรอบแรก และจะทยอยส่งโครงสร้างหลักให้ครบวันที่ 24 ก.พ. เพื่อให้ทันกำหนดพิธียกเสาเอกพระเมรุมาศ ในวันที่ 27 ก.พ. จากนั้นจะส่งส่วนประกอบเสริมอื่นๆ เพิ่มทั้งหมดให้เสร็จเดือน มี.ค.

หลังจากขนย้ายโครงสร้างทั้งหมดไปยังมณฑลพิธีท้องสนามหลวงแล้ว จะทดสอบยกเสาเอกเสมือนจริงในวันที่ 24 ก.พ. โดยมี พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี เข้ามาดูการทดสอบ ขณะที่ พิธีบวงสรวงการก่อสร้างและยกเสาเอกพระเมรุมาศ งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ จะมีขึ้นในวันที่ 27 ก.พ.เวลา 10.01 น.โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง