ทีมฮอกกี้ไทยคว้าเหรียญทอง เอเชียนเกมส์ฤดูหนาว

กีฬา
24 ก.พ. 60
07:58
1,153
Logo Thai PBS
ทีมฮอกกี้ไทยคว้าเหรียญทอง เอเชียนเกมส์ฤดูหนาว
ทัพนักกีฬาไทยคว้าเหรียญทองประวัติศาสตร์ของเอเชียนเกมส์ฤดูหนาวได้สำเร็จ หลังทีมฮอกกี้น้ำแข็งชายไทยสามารถเอาชนะ ไต้หวัน คว้าแชมป์ดิวิชั่น 1 ได้สำเร็จ

เมื่อวานนี้ (23 ก.พ.2560) การแข่งขันเอเชียนเกมส์ฤดูหนาว ครั้งที่ 8 ที่เมืองซัปโปโรเกมส์ ประเทศญี่ปุ่น ทีมฮอกกี้น้ำแข็งทีมชายที่ลงสนามในเกมชี้ชะตาพบกับไต้หวัน ซึ่งทั้ง 2 ทีมมีคะแนนเท่ากันที่ 9 คะแนนเต็ม ถ้าหากใครชนะจะคว้าเหรียญทองในระดับดิวิชั่น 1 หรือลีกระดับ 2 ของเอเชียนเกมส์ฤดูหนาวทันที

2 พีเรียดแรก ไต้หวันใช้เกมหนักเข้าสู้ทั้งชนและกระแทก ทำให้ไทยค่อนข้างเล่นลำบากในเกมนี้ ก่อนจะออกนำไปถึง 2-0 แต่อย่างไรก็ตามก่อนหมดเวลาเพียง 5 นาที กองเชียร์ไทยก็ได้เฮลั่นสนาม เมื่อ เคน เอ็ดวิน ซินบอร์น ลูกครึ่งไทย-สวีเดน ยิงไกลเข้าไปให้ไทยไล่มาเป็น 1-2 ก่อนจะมาตีเสมอได้สำเร็จในช่วง 27 วินาทีสุดท้าย จาก ลิขิต เนียมวัน ทำให้ต้องต่อเวลาพิเศษออกไปอีก 5 นาที โดยลดผู้เล่นเหลือฝั่งละ 4 คน ซึ่งหากทีมไหนยิงเข้าก็จะชนะทันที

ก่อนที่เคน เอ็ดวิน ซินบอร์น ลูกครึ่งไทย-สวีเดน คนเดิม จะใช้เวลาเพียง 49 วินาที เป็นฮีโร่ยิงประตูชัยให้ไทยเฉือนชนะไต้หวันไป 3-2 คว้าเหรียญทองประวัติศาสตร์ในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ฤดูหนาวได้สำเร็จ ถึงแม้เหลือเกมสุดท้ายกับ สิงคโปร์ วันที่ 25 กุมภาพันธ์นี้ก็ตาม นับเป็นผลงานที่ดีที่สุดของทีมฮอกกี้ไทย หลังจากที่ครั้งที่แล้วได้เหรียญเงินในดิวิชั่นเดียวกัน

สำหรับกีฬาฮอกกี้น้ำแข็งชาย ในซัปโปโรเกมส์ แบ่ง 3 ดิวิชั่น คือท็อปดิวิชั่น มี 4 ทีมคือ จีน เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น คาซักสถาน ส่วนดิวิชั่น 1 มี 6 ทีม และดิวิชั่น 2 มี 7 ทีม แต่ละดิวิชั่น จะมอบเหรียญรางวัลให้อันดับ 1-3 แต่ในตารางเหรียญรวม จะนับแค่เหรียญของระดับท็อปดิวิชั่นเท่านั้น ซึ่งผลงานของทีมฮอกกี้ชายไทยที่ได้แชมป์ดิวิชั่น 1 จะไม่นับอยู่ในตารางเหรียญรวม เพราะเท่ากับจบด้วยอันดับ 5 แต่จะเป็นทีมแรกที่จะได้สิทธิ์ขึ้นท็อปดิวิชั่นในครั้งหน้าแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง